Monday, May 31, 2010

เทือกปัดข่าวพผ.ฟรีโหวตรมต.ถูกซักฟอก

เทือกปัดข่าวพผ.ฟรีโหวตรมต.ถูกซักฟอก



คมชัดลึก :สุเทพ ปัดข่าว พผ. เตรียม ฟรีโหวต ให้ รมต. ที่ถูก ซักฟอก เชื่อแค่ข่าวลือ ยัน พรรคร่วมฯ ต้องโหวตทิศทางเดียวกัน ขวาง ปรับครม. อ้าง ภาพรวม ยังใช้ได้ เผย ยังไม่มีพรรคไหนแจ้งความจำนง






(1พ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความมั่นใจในคะแนนเสียงโหวตไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนเชื่อมั่นว่าหลังจากที่สมาชิกส่วนใหญ่ของสภาผู้แทนราษฎร ได้ฟังคำอภิปรายแล้วก็คงจะยกมือสนับสนุนรัฐบาลเหมือนอย่างเดิม และเสียงสนับสนุนรัฐบาลก็คงจะเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา
 ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวออกมาทำนองว่าเสียงพรรคร่วมรัฐบาล อาจจะแตกในบางประเด็นโดยเฉพาะเสียงของพรรคเพื่อแผ่นดิน รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ยินว่าเป็นอย่างนั้น คิดว่าน่าจะเรียบร้อย
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ตามรายงานข่าวระบุว่าทางพรรคเพื่อแผ่นดิน แจ้งท่าทีมาแล้วว่าจะขอฟังเหตุผลการอภิปรายก่อน จนทำให้ท่านค่อนข้างเครียดเป็นกังวล เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า “ผมก็เป็นคนแก่แล้ว ก็ขี้กังวลไปเรื่อยเป็นธรรมดา ” 
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วต้องนัดหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่จำเป็นต้องพูดคุยอะไรกัน เพราะว่าแต่ละคนก็ทำหน้าที่ของตัวเอง และแต่ละคนก็มีความรู้สึกรับผิดชอบของตัวเองอยู่แล้ว ภายหลังการอภิปรายเสร็จแล้วก็ไม่คิดว่าแกนนำพรรคร่วมจะต้องมาคุยกันมันเหนื่อยแล้วเสร็จอภิปรายสองวันก็กลับบ้านนอน
 ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าเสียงคะแนนโหวตลงมติของรัฐมนตรี ที่ถูกอภิปรายแต่ละคนจะเท่ากันหรือไม่ หรือจะมีเสียงแตกในบางประเด็น รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีเสียงแตก
 ผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรที่ทำให้ท่านมั่นใจว่าเสียงจะไม่แตก เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นว่ามีประเด็นอะไรที่เป็นข้อน่าเคลือบแคลงสงสัยในการอภิปราย และสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลแต่ละท่านก็ทราบดีว่า ที่เรามารวมตัวกันเป็นรัฐบาลเพราะว่าเราอาสาที่จะมารับหน้าที่ ในการแก้ไขปัญหาวิกฤติการณ์ของบ้านเมือง เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกันทำหน้าที่
 ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า การลงมติเสียงทุกคนต้องเป็นไปในแนวทางเดียวกันหรือไม่ นายสุเทพ การพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มันก็ต้องเป็นอย่างนั้น
 ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีข่าวมาว่าพรรคเพื่อแผ่นดินอาจจะไม่ลงมติให้ หรือโหวตสวนในการโวตลงมตินายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า “อย่าเพิ่งไปฟังข่าวลือ ผมยังคิดว่าเป็นข่าวลืออยู่”
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าพรรคเพื่อแผ่นดินอ้างเป็นเอกสิทธิของส.ส.ปล่อยลูกพรรคฟรีโหวต แกนนำรัฐบาลรับได้หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทั้งลูกพรรคและผู้บริหารพรรคก็ต้องมีความรับผิดชอบ
 ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่ในพรรคเพื่อแผ่นดินมีหลายกลุ่ม จะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะลงมติไปในแนวทางเดียวกัน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็ไปเดาใจใครแต่ละคนไม่ได้ เพียงแต่ว่าตนพูดไปตามหลักการ และด้วยความเชื่อมั่นว่าแต่ละท่าน ก็เป็นผู้ที่มีความรู้มีประสบการณ์ มีความเข้าใจเรื่องการเมืองเป็นอย่างดี
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นการทุจริตที่จะมีการเปิดโปงในการอภิปรายวันที่ 2 กังวลหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า เท่าที่ดูไม่น่าจะมีอะไรที่ต้องกังวลใจ
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ผ่านการอภิปรายฯไปแล้วจำเป็นต้องมีการปรับครม.ยกเครื่องครม.ใหม่หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้นายกฯระบุไว้ว่าจะมีการหารือถึงการปรับครม. หลังการอภิปรายฯ นายสุเทพ กล่าวว่า หลังอภิปรายฯเสร็จแล้วค่อนมาคุยกัน ยังไม่ได้คุยกัน
 ผู้สื่อข่าวถามว่า โดยส่วนตัวท่านเมื่อผ่านมาปีกว่าแล้ว ตรงไหนที่ควรต้องปรับปรุงหรือไม่ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า สำหรับตนก็โอเค ทั้งภาพโดยส่วนรวมใช้ได้ อย่างไรก็ตามทางพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีการแจ้งความจำนงที่จะขอปรับครม.ภายในพรรคมาที่ตนแต่อย่างใด








ข่าวที่เกี่ยวข้องเทพเทือกชี้ยูเอ็นแทรกแซงไทยไม่ได้ ซักฟอกเดือดไล่ส.ส.ปชป.ออกห้องประชุมฯวิปรัฐฯโต้ฝ่ายค้านประท้วงน้อยกว่ารบ.ชุดก่อน"อภิสิทธิ์"ยันชี้แจงข้อหาได้ทุกประเด็น บึ้ม!สนั่นห้องเช่าราม53ดับ1สาหัส3ราย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive