Wednesday, November 7, 2012

'มาร์ค'เตือน'สมช.'ถูกแทรก กระทบความเชื่อมั่นชาติ

'มาร์ค'เตือน'สมช.'ถูกแทรก กระทบความเชื่อมั่นชาติ
Pic_304436 อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้าน เตือน สมช.ปล่อยการเมืองแทรก กระทบเชื่อมั่นชาติ ปัดไม่ออกความเห็น รมว.กลาโหม โต้ "โอ๊ค" ชี้ไปตกลงกันเอง
วันที่ 7 พ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ กล่าวถึงกรณี การจับอาวุธสงครามที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ที่มีการเชื่อมโยงถึงการลอบสังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า ดูเหมือนกองทัพบก สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มีข้อมูลไม่ตรงกัน ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคง ต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพ และระมัดระวังไม่ให้การเมืองเข้าแทรกแซง เพราะงานด้านความมั่นคง ส่งผลกระทบกับความน่าเชื่อถือด้านอื่น ทั้งเศรษฐกิจ สังคม

ส่วนกรณี ที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช.ที่มีการระบุข้อมูลไม่ตรงกับตอนแรก หลังจากเข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเรื่องที่ พล.ท.ภราดร ต้องชี้แจงว่า เป็นเพราะอะไร และเหตุใดถึงมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งที่หน่วยงาน สมช. ต้องยึดมั่นในข้อมูล

"ส่วนการตอบโต้กันระหว่าง พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ตนไม่ขอออกความเห็น เป็นเรื่องที่ทั้ง 2 ต้องไปตกลงกันเอง" นายอภิสิทธิ์ กล่าว.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive