Friday, June 18, 2010

ใครตบทรัพย์ใครซ้อมผู้ต้องขังต้องจัดการ

ใครตบทรัพย์ใครซ้อมผู้ต้องขังต้องจัดการ



คมชัดลึก : ข้อกล่าวหาจาก "ตู่" จตุพร พรหมพันธุ์ ที่บอกว่ามีการพยายามจะตบทรัพย์ธุรกิจเพื่อจะแลกกับการไม่ขึ้นบัญชีดำ รวมไปถึงข้อกล่าวหาที่ว่ามีการซ้อมคนเสื้อแดงในคุกก็มาจาก "ตู่" เช่นเดียวกัน จะต้องได้รับคำชี้แจงอธิบายจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องโดยด่วนและชัดเจน






 เพราะว่าการกล่าวหาเช่นนี้ย่อมจะสร้างภาพทางลบ ว่านี่เป็นการไล่ล่าปราบปรามคนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเท่านั้น มิใช่เป็นการจัดการต่อคนที่เผาบ้านเผาเมืองแต่เพียงประการเดียว
 ขณะที่รัฐบาลต้องการสร้างความปรองดองจะต้องแยกแยะให้ถูกว่าคนกลุ่มที่เผาบ้านเผาเมือง คนที่ถูกกล่าวหาเป็นผู้ก่อการร้ายจะต้องดำเนินคดีอย่างเคร่งครัดตามครรลองของกฎหมายบ้านเมือง
 ขณะที่คนอื่นๆ ที่มาเรียกร้อง มาประท้วงอย่างสันติตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญนั้น จะต้องได้รับการปกป้อง การตรวจสอบบัญชีของผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นน้ำเลี้ยงให้แก่ผู้ก่อเหตุนั้น จะต้องชัดเจน โปร่งใส และรอบคอบ
 เพราะว่าเดิมมีรายชื่อผู้เข้าข่ายที่อยู่ในเครือข่ายของการส่งท่อน้ำเลี้ยงร้อยกว่าคน ตัวเลขปรับและเปลี่ยนตลอดเวลาจาก 83 กลับไปเป็น 86 แล้วกลับมาเป็น 83 โดยที่ทางการอ้างว่าชื่อซ้ำซ้อน แต่ย่อมทำให้เกิดข้อสงสัยได้ ว่านี่เป็นการต่อรองกับคนบางคน คนบางกลุ่มหรือว่าเป็นไปอย่างที่คุณจตุพรกล่าวหาว่าเป็นการตบทรัพย์หรือไม่
 เรื่องนี้แน่นอนว่าจะต้องมีเสียงซุบซิบนินทา จะต้องมีการกล่าวหา เพราะว่ากรณีนี้มีผู้เสียผลประโยชน์จำนวนไม่น้อย ความโปร่งใส ความชัดเจน ความตรงไปตรงมา จึงเป็นหัวใจของการที่จะจัดการให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด
 คนที่ทำผิดต้องได้รับผิด คนที่ไม่ผิดจะต้องได้รับการอภัย และขณะเดียวกันคนที่อยู่ในฐานะที่จะตบทรัพย์ใครจะต้องถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด เพราะว่าในทุกกรณีถ้าหากมีการใช้อำนาจเพื่อที่จะข่มขู่ตบทรัพย์รังแกหรือรีดไถต้องถือว่าเป็นความผิดอย่างร้ายแรง
 ข้อกล่าวหาที่ว่ามีการซ้อมในคุกก็เช่นเดียวกัน ในยุคนี้สมัยนี้เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะก่อกรรมทำเข็ญแล้วจะเล็ดลอดสายตาหรือการจับกุมได้
 ฉะนั้นทุกฝ่ายจะต้องรู้ว่าหน้าที่ตัวเองเป็นอย่างไร ไม่มีใครสามารถทำผิดกฎหมายหรือข้ามเส้นของความถูกต้องได้
สุทธิชัย หยุ่น








ข่าวที่เกี่ยวข้องบิ๊กบังเมินบิ๊กยูเอ็นตอกย้ำไทยไร้เสถียรภาพการเมือง เทือกปัดไล่บี้พวกส่งท่อน้ำเลี้ยงนปช. เงินทองมหาศาลนี้ท่านได้แต่ใดมา "เงินร้อนแสนล้าน" ปณิธานเผยรอDSI-ปปง.รวมหลักฐานท่อน้ำเลี้ยงแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive