Friday, June 18, 2010

ปปง.ปัดลดชื่อผู้ทำธุรกรรมผิดปกติจาก86เหลือ83

ปปง.ปัดลดชื่อผู้ทำธุรกรรมผิดปกติจาก86เหลือ83



คมชัดลึก :ปปง.ปัดลดรายชื่อผู้ทำธุรกรรมต้องสงสัยจาก 86 เหลือ 83 ยันไม่เคยเสนอให้ลดหรือเพิ่มรายชื่อ






พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่าปปง.เสนอให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ถอน 3 รายชื่อ ประกอบด้วย นายเอกราช ช่างเหลา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และพล.ท.มนัส เปาริก ออกจากบัญชีรายชื่อต้องสงสัยทำธุรกรรมทางการเงินผิดปกติว่า ไม่เคยเซ็นหนังสือเพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงจำนวนผู้ที่ทำธุรกรรมต้องสงสัย โดยยืนยันว่าหนังสือรายงานการทำธุรกรรมของปปง.ระบุรายชื่อบุคคลและนิติบุคคลที่ทำธุรกรรมต้องสงสัยทั้งหมด 86 ราย โดยหนังสือทั้ง 2 ฉบับ แบ่งให้กับศอฉ. 1 ฉบับ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) อีก 1 ฉบับ
 ซึ่งทั้ง 2 ฉบับมีเนื้อหาเหมือนกัน ทั้งนี้ศอฉ.เป็นผู้มีอำนาจสั่งลดหรือเพิ่มรายชื่อผู้ที่เข้าข่ายทำธุรกรรมต้องสงสัยได้ แต่ในส่วนปปง.เสนอไปทั้งหมด 86 รายชื่อ และไม่เคยเสนอให้เพิ่มหรือปรับลดรายชื่อแต่อย่างใด








ข่าวที่เกี่ยวข้องเปิดธุรกรรม83ท่อน้ำเลี้ยงแสนล้านคลี่3ปม"แบล็กลิสต์"83รายชื่อปรามแดง-ยุบ พท.-ปิดท่อน้ำเลี้ยง"ประวิตร"จี้สตช.รายงานติดตามตัวแกนนำนปช.23มิย.ศาลนัดชี้ค้านประกันตู่28มิย.ทักษิณกกต.ชี้ณัฐวุฒิลงส.ส.ได้เหตุยังไม่ถูกตัดสินให้จำคุก

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive