Saturday, May 1, 2010

ชมรมพยาบาลฯแนะแกนนำแดงรับผิดชอบบุกรพ.จุฬา

ชมรมพยาบาลฯแนะแกนนำแดงรับผิดชอบบุกรพ.จุฬา



คมชัดลึก : ประธานชมรมพยาบาลควบคุมการติดเชื้อฯ จวกเสื้อแดงบุกรพ.จุฬาไม่เหมาะสม-สากลโลกไม่ทำกัน ระบุกระทบทุกคนในโรงพยาบาลโดยเฉพาะสภาพจิตใจญาติ-ผู้ป่วย วอนชุมนุมสันติวิธีอย่างแท้จริง แนะแกนนำควรรับผิดชอบการกระทำไม่ใช่อ้าง "ไม่ใช่มติแกนนำ" แดงเชียงใหม่เลียนกรุงเทพฯ ปิดถนนรอบที่ชุมนุมอ้างสกัดตำรวจบุกยึดวิทยุชุมชน






 วันที่ 1 พ.ค.นางกุลดา พฤติวรรธน์ ประธานชมรมพยาบาลควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นำกลุ่มคนเสื้อแดงบุกโรงพยาบาลจุฬาฯ ส่งผลให้ต้องมีการขนย้ายผู้ป่วยออกเกือบหมดเพื่อความปลอดภัย และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการรื้อถอนบังเกอร์ปิดทางเข้า-ออกโรงพยาบาล  การกระทำของคนเสื้อแดงไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ตามข้อตกลงของสากลทั่วโลกถือว่าโรงเรียนและโรงพยาบาลเป็นสถานที่ยกเว้นทั้งในยามปกติและในยามสงครามที่ไม่ควรก่อความไม่สงบ หรือนำมาเป็นตัวประกันในการต่อรองเจรจา ทั้งนี้ บุคคลากรของโรงพยาบาลทุกคนปฏิบัติหน้าที่ให้การรักษาผู้ป่วยทุกคนโดยไม่แบ่งแยกว่าเป็นสีใด เป็นใคร ให้การรักษาทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน
 "การกระทำดังกล่าวได้ส่งผลกระทบหลายฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติงาน แพทย์ พยาบาล และที่สำคัญผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ได้รับผลกระทบกันหมด และการที่โรงพยาบาลต้องขนย้ายผู้ป่วยเพื่อไปรักษาต่อตามโรงพยาบาลต่างๆ ต้องเกิดค่าใช้จ่ายขึ้นทำให้ญาติต้องแบกรับภาระ นอกจากนี้ยังมีสภาพจิตใจ ความหวาดกลัวที่เกิดขึ้นทั้งของผู้ป่วยและญาติที่เกิดขึ้นอีก ใครจะเป็นคนรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น"
 นางกุลดา กล่าวว่า  อยากจะขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันอยู่ตอนนี้ขอให้ชุมนุมอย่างสันติวิธีโดยแท้จริงไม่ใช่แค่ป่าวประกาศว่าสันติวิธีแต่การกระทำแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นดังเช่นคำที่กล่าวอ้าง และแกนนำควรยอมรับความจริงพร้อมกับรับผิดชอบในการกระทำของคนเสื้อแดง ไม่ใช่ออกมาปฏิเสธการกระทำทั้งหมดว่าไม่ใช่มติแกนนำ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน
แดงเชียงใหม่ปิดถนนรอบที่ชุมนุมอ้างสกัดตำรวจบุกยึดวิทยุชุมชน
 เมื่อเวลา 10.00 น. คนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 500 คน ได้รวมตัวกันที่โรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลสเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่ตั้งของสถานีวิทยุชุมชนคนรักเชียงใหม่ ภายหลังแกนนำหลายคนผลัดเปลี่ยนปลุกระดมเรียกมวลชนผ่านวิทยุชุมชน โดยระบุว่ามีข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่จะบุกเข้ายึดสถานีวิทยุชุมชน โดยแกนนำประกาศจะไม่ยอมให้ถูกยึดพร้อมจะต่อสู้ทุกอย่างโดยอ้างว่าเป็นการละเมิดสิทธิชขั้นพื้นฐานของประชาชนในการรับรู้ข่าวสาร ขณะเดียวกันยังมีการปิดถนนบริเวณโดยรอบโรงแรม ตั้งแต่สี่แยกวัดผาบ่องถึงประตูสวนดอก และ แยกวัดพระสิงห์วรวิหารถึงประตูสวนดอกอีกเส้นทางหนึ่ง โดยอ้างว่าเพื่อสกัดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าถึงสถานีวิทยุชุมชน
 รายงานแจ้งว่า การปิดถนนของกลุ่มคนเสื้อแดงได้ส่งผลให้การจราจรติดขัดและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะที่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ยังไม่มีคำสั่งให้เข้าสลายการชุมนุมหรือเข้ายึดสถานีวิทยุชนชนของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 แต่อย่างใด โดยคาดว่าแกนนำจะหาข้ออ้างในการปลุกระดม เพื่อรักษามวลชนภายหลังผู้เข้าร่วมชุมนุมเริ่มลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามได้มีคำสั่งให้ตำรวจชุดปราบจราจล 3 กองร้อยเตรียมพร้อมออกปฏิบัติหน้าที่ทันทีหากเกิดสถานการณ์ไม่ปกติ
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องสุเทพสั่งบช.น.เคลียร์ทางเข้า-ออกรพ.จุฬาฯรพ.จุฬาฯเหลือสมเด็จพระสังฆราชประทับรักษาแดงหักเสธ.แดงรื้อบังเกอร์หน้ารพ.จุฬาฯหมอ-พยาบาลรพ.ชุมชนจี้ม็อบเคารพสิทธิผู้ป่วยเสธ.แดงค้านนชป.รื้อบังเกอร์หน้ารพ.จุฬาฯผลักอกการ์ด

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive