Saturday, May 1, 2010

ทักษิณระบุมีคนอยากให้ตายจนปล่อยข่าวลือ

ทักษิณระบุมีคนอยากให้ตายจนปล่อยข่าวลือ



คมชัดลึก :"กษิต"เดินสายประเทศในอาเซียนแจงสถานการณ์การเมืองในไทย เผยหลายประเทศเสียใจต่อพฤติกรรมนปช.






 (1พ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ถึงข่าวการเสียชีวิต โดยระบุ ขอบคุณสำหรับข่าวลือ แปลว่าข่าวที่คนปล่อยอยากให้เป็นจริง โดยคิดว่ากระบวนการต่อสู้จะหยุดลง แต่หารู้ไม่ว่าเกินตนเองไปแล้ว
ขณะที่ เมื่อช่วงเช้า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ส่ง SMS เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ใช้แรงงาน ขอให้มีความสุขปลอดภัย ได้ประชาธิปไตย
ขณะเดียวกันพล.ร.อ. บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ทวิตข้อความว่า "ได้รับรายงานว่าที่บ้านนายสมชาย ทุกคนแต่งชุดดำ เพื่อน ส.ส.บอกว่าถูกสั่งให้ตอบคำถามว่าแม้ว ตายหรือยังว่า เพิ่งโทรคุยกันเมื่อคืน เพื่อน ส.ส.บอกว่าสั่งอย่างนี้เท่ากับบอกผมว่าตายแล้ว" นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเอสเอ็มเอสและทวิตเตอร์จากพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่แน่ใจว่าเป็นของจริงหรือของปลอม พ.ต.ท.ทักษิณ บ่นว่ามีคนอยากให้ตายจริง ๆ ตนไม่ทราบว่าใครบ้างที่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณตาย แต่ตนไม่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณตาย เพราะอยากให้มารับชะตากรรมของตัวเองต่อ และหากพ.ต.ท.ทักษิณตายไปอยู่สวรรค์หรือนรก จะใช้พฤติกรรมติดสินบนยมบาลหรือไม่ คนไทยทุกคนอยากทราบข้อเท็จจริง ไม่อยากให้ข่าวลือสร้างความสับสนต่อสังคม เพราะมีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณอยู่ประเทศต่าง ๆ
 ล่าสุดก็มีข่าวว่าอยู่ฮ่องกง 2-3 วัน สามารถไปได้ 4-5 แห่ง ไม่ทราบตัวจริงหรือวิญญาณไป อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณลบข่าวลือ โดยการออกมาปรากฏตัวจะด้วยการโฟนอินหรือวิดีโอลิงค์ ให้เห็นภาพชัดเจน พูดตอบโต้กันได้ดีกว่าให้คนมาโพสต์รูปภาพหรือทวิตเตอร์สร้างความคลางแคลงใจ"กษิต"เดินสายอาเซียนแจงสถานการณ์ในไทย
 นายชวนนท์ อินทรโกมาลสุตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า หลายประเทศรู้สึกเสียใจต่อพฤติกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมที่บุกรุกโรงพยาบาล เพราะเป็นการละเมิดสิทธิผู้อื่นและเป็นการชุมนุมที่เกินขอบเขตของกฎหมาย
 นายชวนนท์ ยอมรับด้วยว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีความกังวลต่อเรื่องดังกล่าว แม้ว่ากระทรวงการต่างประเทศจะชี้แจงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนายกษิต จะเดินทางไปชี้แจงสถานการณ์การเมืองในประเทศกับผู้นำประเทศต่าง ๆ ในอาเซียนก่อน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปประเทศอินโดนีเซียแล้ว ซึ่งทางอินโดนีเซียมีความเข้าใจว่า เป็นเรื่องภายในของไทย และในสัปดาห์หน้านายกษิต จะเดินทางไปประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย
 ส่วนการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งได้เชิญคณะทูตต่างชาติชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทยนั้น นายชวนนท์กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่จะได้รับข้อมูลสองด้านแต่จะต้องไม่บิดเบือน ตนรู้สึกไม่สบายใจที่นำคณะทูตไปพื้นที่การชุมนุมที่เป็น








ข่าวที่เกี่ยวข้องสัญญาดาวเทียม-มือถือทำรัฐเสียหายทักษิณทวิตนพดลยันสบายดีคุกมือโพสต์หมิ่นสถาบันผู้เชี่ยวชาญเชื่อชาติตะวันตกไม่แทรกการเมืองไทยบิ๊กจิ๋วจวก"ศอฉ."กล่าวหามั่วจ้องล้มเจ้า 'ทักกี้' โดนอีก...ภาพถ่าย'มอสโก'ไม่เนียน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive