Wednesday, May 12, 2010

ไตรรงค์ปัดคุยเสธ.แดงจี้ใช้กม.เด็ดขาด

ไตรรงค์ปัดคุยเสธ.แดงจี้ใช้กม.เด็ดขาด



คมชัดลึก :ไตรรงค์ ปัดคุย เสธ.แดง จี้ รัฐบาลใช้ กม. เด็ดขาด ซัด นปช. ทำ "ท่องเที่ยวหด" เผย เชียงใหม่ กระทบมากสุด







 (12พ.ค.) นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะยุติเมื่อไหร่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจในขณะนี้ว่า ขณะนี้ที่ได้รับผลกระทบมากคือการท่องเที่ยว ซึ่งจากการไปสำรวจพบว่าที่เชียงใหม่ได้รับผลกระทบมาก เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวทั้งจากคนไทยและคนต่างประเทศ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย หรือที่เกาะสมุย ขณะนี้พบว่ามีนักท่องเที่ยวเหลืออยู่เพียง 30 % ซึ่งพอ ๆ กันกับที่พัทยา ส่วนที่ภูเก็ตยังดีหน่อยมีนักท่องเที่ยวเหลืออยู่ประมาณ 50 %
 ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าสัปดาห์นี้จะยุติได้หรือไม่ รองนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามพวกสีแดง ตนไม่รู้หรอกว่าเขาจะยุติหรือไม่ แต่เห็นนายกฯบอกจะให้เวลาวันนี้อีกวันหนึ่ง ถ้าวันนี้ยังไม่ยุติรัฐบาลก็ต้องดำเนินมาตรการ เพื่อดึงวินัย ดึงกฎเกณฑ์ และกฎหมายมาใช้กับประเทศ ส่วนมาตรการเหล่านี้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องไปถามทางศูนอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ. )
 ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาได้คุยกับทางพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง บ้างหรือไม่ ในฐานะที่เคยเป็นคนสนิท นายไตรรงค์ รีบกล่าวทันทีว่า “ไม่คุย ถ้ามันไม่โทรมา ผมก็ไม่โทรไป”








ข่าวที่เกี่ยวข้องศอฉ.ลั่น'ตัดน้ำ-ไฟ'ม็อบแดงเที่ยงคืนนี้ "มาร์ค"แนะรอศอฉ.แถลงม็อบแดงวันนี้ "ปฐมพงษ์"จี้"มาร์ค"ตัดสินใจถ้าแดงไม่สลาย "จตุพร"ยันชุมนุมต่อถ้า"เทือก"ไม่มอบตัว บาดแผลประเทศไทย

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive