Sunday, May 2, 2010

อย่าเลี้ยงไข้!

อย่าเลี้ยงไข้!



คมชัดลึก : การประชุมโคมข่าว "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเช้าวันอาทิตย์เมื่อถึงเวลานัดหมายมีทั้งรัฐมนตรีและข้าราชการ ฝ่ายความมั่นคง พร้อมหน้า






ท่ามกลางกระแสอาจมีการออกกฎหมายเข้าไปบริหารจัดการ และดูแลการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เพื่อหาหนทางแก้ไขวิกฤติการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ เพราะเห็นว่า "พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง" ที่ผ่านมายังไม่สามารถแก้ปัญหาได้
 ประกอบกับน้ำเสียงของ "นายกฯ อภิสิทธิ์" ในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ที่ระบุทำนองว่า "ผมตระหนักดีว่า เมื่อผมมานั่งอยู่ตรงนี้ ความรับผิดชอบ ความคาดหวังของพี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่ผมต้องแบกรับไว้ทั้งหมด และพร้อมที่จะแบกรับตรงนี้ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้ประสบความสำเร็จให้ได้" 
 รวมทั้งประโยคที่ว่า "ทางผมและทาง ศอฉ.นั้นได้มีคำสั่งไปแล้วครับ มีทั้งการประสานงาน และมีคำสั่งไปว่าในวันนี้จะต้องดำเนินการให้พื้นที่ตรงนั้น สามารถที่จะนำไปสู่การที่โรงพยาบาลจุฬาฯ จะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างมีความมั่นใจในความปลอดภัยของตัวเอง" 
  จึงทำให้หลายฝ่ายมั่นใจอาจมีการเข้าไปดำเนินการกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงอย่างจริงจัง โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุการณ์บุกรุกโรงพยาบาลจุฬาฯ
 แต่ปรากฏว่าที่ประชุม ครม.นัดพิเศษ มีมติอนุมัติเงิน 249 ล้าน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ใช้ดูแลความสงบเรียบร้อย และอนุมัติงบกลางให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ใช้ในการสอบสวนดำเนินคดี โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน เฉพาะคดีก่อการร้ายคดีความมั่นคง 28 ล้านบาท เท่านั้น
 ขณะที่ความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงก็ได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อคืนพื้นที่การจราจรบริเวณถนนราชดำริทั้งสองฝั่ง เพื่อเปิดทางให้แก่ผู้ป่วยเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ตามปกติ ซึ่งผลการเจรจาทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมยอมรื้อยางรถยนต์ ลวดหนาม และไม้ไผ่ออกจากทางเข้าโรงพยาบาล ฝั่งถนนราชดำริ ประตูทางเข้าฉุกเฉิน และประตูทางเข้าตึก สก แต่กลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่ถอยไปบริเวณสวนลุมพินีตั้งแต่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ไปจนถึงแยกสารสิน ตามที่โรงพยาบาลและ ศอฉ.ต้องการ
 แม้ว่ารัฐบาลจะมีท่าทีขึงขังเพียงใด ก็ไม่มีผลต่อพฤติกรรมของคนเสื้อแดง สุดท้ายจะกลายเป็นว่ารัฐบาล "เลี้ยงไข้" ปล่อยให้กองกำลังคนเสื้อแดงเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้น
 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์มีคนในรัฐบาลได้ผลประโยชน์จาก "งบประมาณ" ในการจัดการกับคนเสื้อแดงมากยิ่งขึ้น!!!








ข่าวที่เกี่ยวข้องไขปม เสื้อแดงยึดเมืองสร้าง"ขอนแก่นโมเดล"ปรับแผนแก้วิกฤติราคาข้าวตกต่ำเกมนี้ของรัฐบาลเดินถูกทาง มติหมอจุฬาฯยันแดงต้องถอยถึงแยกสารสินตร.จนปัญญา กฎอัยการศึกเป็นอำนาจกองทัพมาร์คแจงรมว.กห.ยันยังไม่ประกาศกฎอัยการศึกคุมม็อบแดง

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive