Saturday, April 17, 2010

เสื้อหลากสีนับพันคนรวมตัวแสดงพลังรักชาติ

เสื้อหลากสีนับพันคนรวมตัวแสดงพลังรักชาติ



คมชัดลึก : "สุริยะใส" หวั่น 6 ตุลาด้านกลับ เหตุแกนนำ นปช. ปลุกกระแสความเกลียดชังและความรุนแรงทุกวัน ยกกรณีคำเตือน อ.ป๋วย เป็นอุทธาหรณ์ จี้ถ้าเชื่อมั่นแนวทางอหิงสาจริง ต้องยุติการชุมนุมรักษาชีวิตผู้บริสุทธิ์ แยกผู้ก่อการร้ายออกจากที่ชุมนุม






(17เม.ย.) บรรยากาศที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เริ่มมีกลุ่มมวลชนเสื้อหลากสีได้เดินทางมารวมตัวกันตามที่ตกลงกันไว้แล้วกว่า 1,000 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังใจรัฐบาล พร้อมเน้นย้ำให้เกิดประโยชน์ในบ้านเมือง อีกทั้งยังมีการติดป้ายข้อความที่เขียนว่า "เรารักในหลวง" ในภาษาต่างๆ อาทิ ภาษา เกาหลี ภาษาญี่ปุ่น เพื่อการแสดงออกถึงความเคารพในสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงปลุกใจเพื่อสร้างบรรยากาศในการชุมนุม พร้อมตะโกนว่า "รักชาติออกมา"
 อย่างไรก็ตามกลุ่มดังกล่าวจะรวมตัวกันตั้งแต่ เวลา 15.00-18.00 น.และจะมีการร่วมกันร้องเพลงชาติไทยในเวลา 18.00 น.ด้วย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะมีการชุมนุมกันจนกว่าบ้านเมืองจะสงบสุข แม้จะไม่เคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปไหน ขณะที่การจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิยังคงสัญจรได้ดี
 นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (กมม.) กล่าวว่า ตนคิดว่าแกนนำ นปช.จะต้องกล้าตัดสินใจเพื่อรักษาชีวิตของผู้บริสุทธิ์ในที่ชุมนุม เพราะสถานการณ์ได้พัฒนาไปไกลจนคนทั่วไปเริ่มเชื่อและเห็นข้อเท็จจริงว่ามีกลุ่มติดอาวุธฝังตัวอยู่ในที่ชุมนุมและพร้อมเปิดศึกทำสงครามกับอำนาจรัฐเต็มรูปแบบ ฉะนั้นวิธีกดดันอำนาจรัฐของแกนนำ นปช.เป็นวิธีที่สุ่มเสี่ยงมากขึ้นและยังปลุกกระแสความเกลียดชัง และความรุนแรงให้เกิดขึ้นในสังคม ตนเป็นห่วงว่าจะคล้ายกับเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 แต่จะเป็น 6 ตุลาคมด้านกลับ โดยผู้ชุมนุมถูกปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังฝ่ายตรงกันข้าม ไม่ว่าจะเป็นอำนาจรัฐและประชาชนหลากสีที่เห็นต่างจากคนเสื้อแดง
 "ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 แกนนำคนสำคัญในขณะนั้นไม่เชื่อคำแนะนำอาจารย์ป๋วย อึ้งภากรณ์ อธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์ ที่พูดผ่านเสียงตามสายของมหาวิทยาลัย ให้สลายการชุมนุมไปก่อน เพราะกระแสเกลียดชังขึ้นสูงและหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง แต่แกนนำไม่ยอมรับฟังคำชี้แนะและกล่าวหาอาจารย์ป๋วย ว่าเป็นพวกปฏิกิริยา และแกนนำที่ชุมนุมในธรรมศาสตร์ยังเปิดลำโพงปราศรัยด้วยเสียงที่ดังมากเพื่อกลบเสียงอาจารย์ป๋วย โดยไม่ต้องการให้ผู้ชุมนุมได้ยินเสียงแนะนำของอาจารย์ป๋วย สุดท้ายก็เกิดเหตุนองเลือด 6 ตุลามหาวิปโยคในที่สุด" นายสุริยะใส กล่าว
 สิ่งที่แกนนำ นปช.ทำอยู่ในขณะนี้ก็เช่นกัน กำลังบิดเบือนข้อเท็จจริงไม่ต้องการให้มวลชนเห็นข้อเท็จจริงอีกด้าน โดยเฉพาะความรุนแรงในเหตุการณ์นองเลือด 10 เมษา ที่สี่แยกคอกวัว ว่าเป็นความรุนแรงที่แกนนำก็ควบคุมสถานการณ์ไม่ได้จนมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จะไปโทษฝ่ายเจ้าหน้าอย่างเดียวไม่ได้แกนนำ นปช.จะต้องรับผิดชอบด้วย เพราะการนำที่ผิดพลาดแบบนี้ไปเข้าทางกลุ่มก่อการร้ายในที่ชุมนุมที่พยายามใช้ประชาชนเป็นเหยื่อและเป็นโล่มนุษย์เพื่อปกป้องตัวเองและเป็นข้ออ้างในการก่อความรุนแรงกับอำนาจรัฐโดยไม่สนใจความสูญเสียที่เกิดขึ้น
 นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า ตนอยากเตือนสติแกนนำ นปช.หากยังเชื่อมั่นในแนวทางสันติ อหิสา จะต้องหยุดสถานการณ์ที่กำลังพัฒนาไปสู่ความรุนแรงระลอกใหญ่อีกรอบ จึงควรยุติการชุมนุมไปก่อน อย่างน้อยก็เพื่อกันผู้ก่อการร้ายออกจากชาวบ้านที่มาชุมนุมด้วยความสุจริตใจ สำหรับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ นั้นจะมีการประชุมเครือข่ายทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้ (18 เม.ย.) ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น ที่อาคารนันทนาการ ม.รังสิต (เมืองเอก) เพื่อกำหนดท่าทีและทางออกต่อวิกฤติการณ์ของประเทศในขณะนี้








ข่าวที่เกี่ยวข้องกลุ่มศิลปินอินดี้วอนยุติเหตุสงครามกลางเมืองเทพ โพธิ์งามโผล่ร่วมแจมม็อบหลากสีหน้าราบ11 แห่ให้กำลังใจ"รัฐบาล-ทหาร"ทำตามกม. 'เดือดร้อนทำกิน'ยัน'หมิ่นในหลวง'.".สำนึกรัก 'สีชมพู'ยึด!คุมเข้มรอบศาลเซียนพนัน"ติดปลายนวม"

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive