Monday, April 26, 2010

แกนนำโบ้ยเสื้อแดงเทียมป่วนบีทีเอส

แกนนำโบ้ยเสื้อแดงเทียมป่วนบีทีเอส



คมชัดลึก :แกนนำนปช.โบ้ยเสื้อแดงเทียมป่วนบีทีเอส "จนท.บีทีเอส"เล่านาทีคนเสื้อแดงขนยางขึ้นยึดสถานีบีทีเอส ด้านผู้ชุมนุมปิดสะพานเชื่อม ถ.หลังสวนข้าง B.ไทยพาณิชย์






(27เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานีรถไฟฟ้าชิดลม ภายหลังจากผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้นำยางรถยนต์จำนวนประมาณ 30 เส้นไปวางบนชานชลาขอบรางรถไฟฟ้าเนื่องจากเกรงว่าทางรัฐบาลจะส่งทหารมาสลายการชุมนุมทางรถไฟฟ้า ปรากฎว่าปิดประตูเหล็กล็อกกุญแจอย่างหนาแน่น มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่บีทีเอสดูแลอย่างเข้มงวดห้ามประชาชนเข้าออกอย่างเด็ดขาด ขณะที่ยังคงมียางรถยนต์วางอยู่ที่หน้าประตูเหล็กจำนวน 6 เส้น
 เจ้าหน้าที่บีทีเอสชิดลม เปิดเผยว่า เหตุการณ์วุ่นวายที่สถานีบีทีเอสวันนี้เริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยินเสียงขบวนรถไฟฟ้าซึ่งเป็นขบวนรับส่งพนักงานไปยังสถานีต่างๆแต่ผู้ชุมนุมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นขบวนที่ขนส่งทหารเข้ามาสลายการชุมนุมจึงกรูกันนำยางรถยนต์ประมาณ 30 เส้นขนขึ้นมาบนรางรถไฟฟ้า โดยปีนข้ามประตูเหล็กแล้วแบกยางขึ้นไปวางเรียงกันที่ขอบชานชลาโดยวางซ้อนกันหลายชั้นเพื่อที่ว่าหากมีขบวนรถที่บรรทุกทหารมาก็พร้อมจะถีบหรือผลักลงไปในรางทำให้รถไฟฟ้าคว่ำได้ทันที พร้อมทั้งทำลายกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นทางบีทีเอสจึงสั่งปิดบริการทันทีเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ขณะที่พนักงานทั้งหมดถูกสั่งให้เตรียมพร้อมที่จะกลับมาทำงานได้ทุกเมื่อ
 จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น.พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผบก.น.5 ได้นำคณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่บีทีเอสและตัวแทนการ์ดนปช. แต่ไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ พล.ต.ต.อนุชัย เผยว่า ขณะนี้การ์ดนปช.ได้นำยางรถยนต์ทั้งหมดออกไปจากสถานีรถไฟฟ้าชิดลมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการพูดคุยกับแกนนำนปช.ทราบว่าผู้ชุมนุมได้ข่าวว่าทหารจะใช้รถไฟฟ้าเป็นยานพาหนะเข้ามาสลายการชุมนุม จึงหาทางป้องกัน ซึ่งในความเป็นจริงทหารจะใช้รถไฟฟ้าหรือไม่นั้นตนไม่ทราบเป็นเรื่องของยุทธวิธี แต่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน หลังจากนี้จะเพิ่มกำลังตำรวจโดยเฉพาะหน่วยเดินเท้าลาดตระเวนตามสถานีรถไฟฟ้าเพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย
 นายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช. กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าใครที่นำยางรถยนต์ขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้า ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นคำสั่งของตน ต้องมีการตรวจสอบว่าเหตุผลที่ทำไปเพราะอะไร ถ้าเป็นคนเสื้อแดงจริงก็คงจะกลัวรัฐบาลจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม เพราะจากประสบการณ์เห็นว่ารัฐบาลนี้ทำอะไรได้ทุกอย่าง หรือหากไม่ใช่คนเสื้อแดงก็เป็นไปได้ที่จะเป็นกลุ่มที่ไม่หวังดีจงใจสร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดให้คนเสื้อแดง หลังจากนี้ตนจะสั่งการให้การ์ดกระจายกำลังควบคุมทุกจุดไม่ให้ประชาชนดำเนินการป้องกันตัวเองตามอำเภอใจ เพราะสุดท้ายจะส่งผลเสียต่อคนเสื้อแดง
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่รถไฟฟ้าปิดทำการแกนนำนปช.ที่ประจำการอยู่ที่เวทีราชประสงค์ทั้งนพ.เหวง โตจิราการ และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย อยู่ในอาการเคร่งเครียด โดยยังแบ่งรับแบ่งสู้ไม่ยอมรับว่าผู้ที่ลงมือทำนั้นเป็นคนเสื้อแดง แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อการแล้วโยนความผิดให้คนเสื้อแดงว่าทำความเดือดร้อนให้กับประชาชน
 นพ.เหวง กล่าวปราศรัยว่า ขอให้คนเสื้อแดงอย่าทำความเดือดร้อนให้ประชาชน หากจะสกัดกั้นรถก็ให้เป็นขบวนที่ขนส่งทหาร ตำรวจเท่านั้น อย่าได้ทำกับประชาชน เพราะจะทำให้เราเสียแนวร่วม พร้อมทั้งขอร้องให้บีทีเอสเปิดให้บริการกับประชาชน
 ต่อมาเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายว่า หลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการฯ ส่วนหนึ่งใช้ยางรถยนต์วางขวางเส้นทางการเดินรถของรถไฟฟ้าที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส ชิดลม จนผู้บริหารรถไฟฟ้า บีทีเอส ต้องประกาศปิดการเดินรถไฟฟ้าทั้งหมด ปรากฏว่าได้มีผู้ชุมนุม นปช.อีกส่วนหนึ่งได้นำยางรถยนต์และรถยนต์ชนิดต่างๆมาปิดกั้นสะพานข้ามคลองแสนแสบช่วงเชื่อมต่อระหว่างถนนเพชรบุรี กับ ถนนซอยหลังสวน ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ โดยไม่มีช่องทางให้รถทุกชนิดผ่านเข้าออก
 ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ใช้เป็นเส้นทางในการเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่บริเวณยแกราชประสงค์ ทำให้ผู้ที่จะสัญจรผ่านบริเวณนี้ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางบริเวณสี่แยกมักกะสันตัดออกซอยนานาแทน ทำให้การจราจรในช่วงดังกล่าวติดขัดอย่างมาก








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"มาร์ค"จี้ตร.เคลียร์เสื้อแดงป่วนบีทีเอส มาร์คเล็งเชือดผู้ว่าฯ-ตร.เกียร์ว่างปล่อยแดงปิดถนนศอฉ.ฮึ่มห้ามแดงปิดถนนอีกประกาศสลายทุกที่คนเสื้อแดงแปดริ้วยกพลขวางตร.เข้ากรุง รถไฟฟ้าBTSประกาศงดวิ่งทุกขบวนเช้าวันนี้

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive