Saturday, April 24, 2010

การ์ดแดงรุมยำพนง.ห้างบนรถไฟฟ้าชิดลม

การ์ดแดงรุมยำพนง.ห้างบนรถไฟฟ้าชิดลม



คมชัดลึก :การ์ดนปช.รุมยำพนักงานขายเครื่องสำอาง เซ็นทรัลชิดลม บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ลากตัวสอบหลังเวที ฐานขัดขืนค้นอาวุธ อีกรายวินจยย.รับส่งเสื้อแดง ถูกยำเสียเองฐานจอดรถขวาง ขณะที่"แดง"อุดรฯปิดถนนสกัดตร.สับเปลี่ยนกำลังเข้ากทม.






เมื่อเวลา 22.00 น.(24 เม.ย.) นายจักรกฤษณ์ มงคลรัตนสิทธิ์ อายุ 32 ปี พนักงานขายเครื่องสำอาง ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.มนต์ชัย นำสุข พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ลุมพินี หลังถูกการ์ด เสื้อแดงทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ  นายจักรกฤษณ์ ให้การว่า เมื่อเวลา 18.30 น.ขณะเดินออกจากที่ทำงานไปขึ้นสะพานลอยรถไฟฟ้าบริเวณแยกชิดลม พบชายฉกรรจ์ 5 คน บอกว่าเป็นการ์ดกลุ่มเสื้อแดงขอตรวจค้นกระเป๋า แต่เมื่อค้นแล้วไม่เจออะไร ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม เพื่อรีบกลับเพราะทราบว่าสถานีนี้จะปิดในเวลา 19.00น. เกรงว่าจะไม่ทันขบวนสุดท้าย 
"ระหว่างนั้นกลุ่มการ์ด นปช.กลับวิ่งตามขึ้นมาบนสถานี แล้วชายคนหนึ่งก็ล็อคจากด้านหลัง และอีก 4 คนที่เหลือก็รุมชกต่อยทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บมีรอยฟกช้ำที่ลำคอและแผ่นหลัง จากนั้นก็ยังถูกลากตัวไปสอบสวนที่เต็นท์ด้านหลังเวทีใหญ่แยกราชประสงค์สักพัก เมื่อเห็นว่าไม่มีอะไรกลุ่มคนเหล่านี้จึงยอมปล่อยตัวออกมา ตนมจึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ" 
ต่อมา นายเดช ฮาดทักษ์วงศ์ อายุ 36 ปี รปภ.ของ บจก.ไทยเซ็นเตอร์การ์ด ย่านบางกะปิ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.มนต์ชัย เพื่อแจ้งความว่า ถูกกลุ่มการ์ดเสื้อแดงและพระสงฆ์ รุมทำร้ายร่างกายบริเวณใกล้แยกราชประสงค์  โดยนายเดช กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชวนเพื่อนขับรถ จยย.มาจากที่ทำงานเพื่อจะมาหารายได้พิเศษด้วยการวิ่งรถจักรยานยนต์รับ-ส่งผู้ชุมนุมเสื้อแดง บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อมาถึงก็มีผู้แนะนำให้พวกตนขับรถเข้าไปลงทะเบียนและรับค่าน้ำมันกับเจ้าหน้าที่เสื้อแดงด้านในพื้นที่ชุมนุม แต่ขณะที่กำลังจะขับรถผ่านด่าน การ์ดเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์เข้าไปนั้น ก็ถูกบรรดาการ์ดกันไว้
"จากนั้นหัวหน้าการ์ดที่ชื่อ "จ่ายักษ์" ก็ขี่รถ จยย.ซ้อนแฟนสาวออกมาพอดี และแสดงความไม่พอใจที่ รถ จยย.พวกตนจอดขวางทางออก  "จากนั้นจ่ายักษ์ได้เอากระบองออกมาตีผมและเพื่อน ก่อนที่บรรดาการ์ด และพระสงฆ์ ที่อยู่ในบริเวณนั้นกว่า 30 คน ก็เข้ามารุมทำร้ายด้วยกระบองและไม้คมแฝกจนฟกช้ำไปทั้งตัว หลังเกิดเหตุผมได้ไปพบแพทย์ที่ รพ.จุฬาฯ ก่อนเดินทางมาแจ้งความส่วนเพื่อนอีกคนที่ร่วมชะตากรรมขณะนี้ไม่รู้ว่าถูกการ์ดพาตัวไปที่ไหนแล้ว"นายเดช กล่าว 
ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงมาปักหลักรวมตัวกันชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ได้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่า ถูกการ์ดเสื้อแดงทำร้ายร่างกายรวมทั้งสิ้น 3 ราย ส่วนใหญ่อาการจะแค่บอบช้ำไม่มีใครถึงขั้นสาหัส ซึ่งผู้เสียหายทุกรายไม่สามารถจดจำใบหน้าคนร้ายได้ ตำรวจจึงลงบันทึกรับคดีว่าเป็นชายไทยไม่ทราบชื่อเป็นผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากนี้ถ้าหากมีผู้เสียหายรายใดจดจำใบหน้าคนร้ายได้อย่างชัดเจน ก็จะพาตัวไปสเก็ตซ์ภาพเพื่อออกหมายจับและติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป   
นอกจากนี้เวลา 22.00 น.(24 เม.ย.)กลุ่มคนเสื้อแดงในเขต อ.โนนสะอาด , กุมภวาปี และ อ.เมือง ได้ทยอยเดินทางมาที่จุดตรวจจุดสกัดของบนถนนมิตรภาพอุดร-ขอนแก่น ฝั่งทางไป จ.ขอนแก่น ในเขต อ.โนนสะอาด ช่วงหน้าโรงพยาบาลโนนสะอาด หลังจากที่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีจาก 6 สถานี จำนวน 178 นาย ได้ออกเดินทางออกจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหัดอุดรธานี โดยรถตู้ 10 คัน และรถ 6 ล้อ ขนสัมภาระอีก 1 คัน
จนกระทั่งเวลา 23.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดง ได้รวมตัวกว่า 200 คน ปิดถนนตรงช่วงบริเวณดังกล่าว ในขณะที่รถขนกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง โดยกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ยอมให้รถตำรวจ และรถที่สัญจรไปมาผ่าน ในขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างอำเภอ และจาก จ.หนองคาย , หนองบัวลำภู และสกลนคร เดินทางมาสมทบอีกว่า 150 คน โดยไม่ยอมให้รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านไปโดยเด็ดขาด ท่ามกลางบรรยากาศที่ตึงเครียด
พ.ต.อ.ดุสิต ทองวิเศษ ผกก.สภ.สร้างคอม ในฐานะ ผบ.พันตำรวจ ที่เป็นหัวหน้าคณะเดินทาง ได้ลงมาอธิบายกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การนำกำลังตำรวจเข้า กทม.เพื่อสับเปลี่ยนกำลัง กับตำรวจของ ภ.จว.อุดรธานี ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ กทม.ได้กลับมาพัก แต่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่ยอมให้ผ่านไป พร้อมกับให้นำรถและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด กลับไปจอดที่ สภ.โนนสะอาด และทำการปล่อยลมยางรถทุกคัน
จากนั้น พ.ต.อ.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ , พ.ต.อ.ศักดา วงศ์วิริยานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผกก.โนนสะอาด ได้เดินทางมาเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยได้อธิบายว่า เป็นการสับเปลี่ยนกำลังตามปกติ ไม่ได้นำตำรวจลงไปสมทบ เพื่อทำการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ กทม. แต่กลุ่มคนเสื้อแดงไม่รับฟัง โดยบอกว่าจะไม่ให้มีการเคลื่อนกำลังตำรวจ และรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคันเดินทางออกจาก สภ.โนนสะอาด พร้อมนำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง มาจอดที่หน้า สภ.โนนสะอาด และปราศรัยโจมตีการทำงานของตำรวจและทหาร ที่สลายการชุมนุมที่ กทม.เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา
แกนนำของคนเสื้อแดงเขต ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ที่เป็นอดีตนายตำรวจชั้นประทวน ได้เป็นตัวแทนเจรจากับคณะนายตำรวจ โดยได้รับคำยืนยันว่า จะไม่ให้กำลังตำรวจเดินทางเข้า กทม.ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงพอใจ และพากันออกไปที่บริเวณถนนมิตรภาพ เพื่อทำการตั้งด่านตรวจรถยนต์ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาพูดคุยกับแกนนำกว่า 2 ชั่วโมง
ต่อมาเวลา 02.00 น.วันที่ 25 เมษายน หลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย พ.ต.อ.สมเกียรติฯ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ขึ้นรถกระบะ 4 ปะตู ประจำตำแหน่ง ตราโล่ เพื่อจะเดินทางกลับ โดยมีนักการเมืองท้องถิ่น นั่งรถไปด้วย ซึ่งพลฯขับ ได้ขับออกไป ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงได้ตะโกนว่า มีตำรวจขับรถออกไป และแห่กรูไปที่รถของ รอง ผบก.กว่า 100 คน และมีการนำกระบะมาขับปิดกั้นทางออก จนรถไม่สามารถเคลื่อนออกไปได้ และคนเสื้อแดงได้ทำการปล่อยลมยางรถยนต์ทั้ง 4 ล้อ ต้องจอดทิ้งไว้
จากนั้น พ.ต.อ.สมเกียรติฯ ได้เปิดประตูรถ และเดินออกไปยังถนนมิตรภาพ ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ตะโกนร้องบอกกันว่า มีตำรวจจะขับรถออกไป ซึ่งคนเสื้อแดงที่ได้ยิน ต่างก็แห่เดินตาม ในขณะที่มีบางส่วนก็ตะโกนร้องด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย
โดย พ.ต.อ.สมเกียรติฯ ได้เดินออกมาห่างจาก สภ.โนนสะอาด ประมาณ 1 กิโลเมตร ในขณะที่มีคนเสื้อแดงบางส่วน ที่รับฟังคำอธิบายจากตำรวจที่เดินออกมาด้วยว่า พ.ต.อ.สมเกียรติฯ ต้องเดินทางกลับ เนื่องจากมีงานที่ต้องปฏิบัติตอนเช้า รวมถึงยังมีคนเสื้อแดง กำลังเดินทางมาชุมนุมที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.อุดรธานี จึงบอกให้คนเสื้อแดงที่ตามมากลับไปที่หน้า สภ.โนนสะอาด และได้นำรถส่วนตัวมารับ พ.ต.อ.สมเกียรติฯ ไปส่งในตัวเมืองเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 03.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างอำเภอ และจังหวัดต่าง ๆ ของภาคอีสานตอนบน ได้ทยอยเดินทางมา รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อที่ที่ไปชุมนุมที่หน้าศาลากลาง พร้อมนำกรวยและแผงปิดกั้น มาปิดช่องทางจราจรบนถนนมิตรภาพ หน้า สภ.โนนสะอาด เพื่อป้องกันไม่ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เดินทางเข้า กทม. โดยตัวแทนคนเสื้อแดงบอกว่า ที่จุด อ.โนนสะอาด เป็นจุดยุทธศาสตร์ ที่จะสมารถสกัดกำลังตำรวจหรือทหาร จาก จ.อุดรธานี , หนองบัวลำภู , หนองคาย และสกลนคร ในการเดินทางเข้า กทม. โดยจะมีการทยอยเดินทางมาร่วมสมทบอีกเป็นจำนวนมาก








ข่าวที่เกี่ยวข้องอภิสิทธิ์เจอ 2 เด้ง 'ยุบพรรค-ยุบม็อบ'คมเลนส์ส่องพระประจำวันอาทิตย์ที่24เมษายน ๒๕๕๓เดินหน้า..."วินาศกรรม" เต็มรูปแบบปูด"ทักษิณ"ช็อกอีกรอบหิ้วเลือด-ทีมหมอไปดูไบนักสู้ทิ้งเวทีหนีเอาตัวรอด

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive