Wednesday, April 14, 2010

นปช.ส่งข้าวผัดเย้ยอภิสิทธิ์ท้าสรรเสริญจ้อสื่อเทศ

นปช.ส่งข้าวผัดเย้ยอภิสิทธิ์ท้าสรรเสริญจ้อสื่อเทศ



คมชัดลึก :นปช.จัดระบบสาธารณูปโภคขยายพื้นที่รับแดงต่างจังหวัด ไม่หวั่นกระแสข่าวล้อมปราบ สไนเปอร์สลายชุมนุม ยันทางออกเดียว "อภิสิทธิ์" ยุบสภา อย่ามัวซ่อนตัว ราบ 11 ท้า "สรรเสริญ" สัมภาษณ์พิเศษสื่อต่างชาติเรื่องการตายช่างภาพรอยเตอร์ เตรียมส่ง จยย.ซิ่งข้าวผัด โอเลี้ยง ฝากนายกฯ เผยวันนี้แดงไม่เคลื่อนขบวน ห้างปิดยาว -"สมชาย"เยี่ยมคนเจ็บเหตุปะทะ10เม.ย.






เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 เม.ย.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. แถลงข่าวหลังเวทีว่า หลังมีมติคืนพื้นที่ผ่านฟ้าฯให้รัฐบาลวันนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดระบบสาธารณูปโภค เตรียมพร้อมในเรื่องความสะดวกในพื้นที่เพื่อรองรับประชาชนจากต่างจังหวัดที่จะหลั่งไหลกลับมาชุมนุมเพิ่มเติมหลังเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ในภูมิลำเนา โดยเชื่อว่าประชาชนหลายจังหวัดจะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นจนทำให้การชุมนุมสี่แยกราชประสงค์เต็มพื้นที่จนอาจจะเลยไปถึง ซ.สุขุมวิท 31 สีลม หรือสนามกีฬาแห่งชาติ
 ยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่หวั่นไหวต่อกระแสข่าวที่ว่ารัฐบาลมีแผนจะเข้าล้อมปราบสลายผู้ชุมนุมในวันที่ 19 หรือ 21 เม.ย. ซึ่งหากรัฐบาลหรือทหารมาจริงจะได้เจอของจริง เพราะเราจะเตรียมการต้อนรับอย่างดี และเราจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อจนกว่านายอภิสิทธิ์เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะยุบสภา ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องเดียวของเรา ลาออกก็ไม่ได้ หรือเปลี่ยนตัวนายกฯก็ไม่ได้ นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้นายกฯอภิสิทธิ์แสดงความรับผิดชอบต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเสื้อแดงกับทหารในวันที่ 10 เม.ย.ให้ออกมาปรากฏตัว อย่าหลบซ่อนอยู่ในกรมทหารราบที่ 11 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีข้อมูลว่าทหารส่งมือซุ่มยิงหรือสไนเปอร์ และพลแม่นปืนมาดูลาดเลาในพื้นที่ตามตึกสูงเพื่อปฏิบัติภารกิจบางอย่างนั้น ยืนยันการต่อสู้ของเสื้อแดงได้ข้ามผ่านความกลัวไปแล้ว ไม่ว่ารัฐบาลจะส่งกองกำลังแบบไหนมาก็ตาม หากเราพบกลุ่มคนที่มายืนทำลับๆ ล่อๆ นอกจากรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบแล้ว เจ้าของตึกดังกล่าวควรมีคำอธิบายต่อประชาชน ถ้าหาคำตอบให้ไม่ได้คงต้องหาคำตอบด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ซึ่งอาจลุกลามกลายเป็นสงครามกลางเมือง แต่เป็นวิธีการที่เราไม่ประสงค์ให้เกิดขึ้นทั้งนั้น  
 ส่วนกรณีที่พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. พยายามนำคลิปภาพและเสียงมาเปิดเพื่อเชื่อมโยงว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงมีขบวนการก่อการร้ายที่เป็นพวกเดียวกันนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลพยายามบิดเบือนเอาประโยชน์ส่วนตัวทั้งที่บางคลิปคนเสื้อแดงยังไม่ทราบเลยว่าฝ่ายไหนเป็นคนยิง ซึ่งแสดงว่าคนเสื้อแดงไม่เกี่ยวข้องกับกองกำลังลึกลับดังกล่าว รัฐบาลมีความพยายามกลบเกลื่อนและโฆษณาชวนเชื่อ ตนจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลพูดความจริง ที่ผ่านมาคนเสื้อแดงชุมนุมโดยสงบมา 20 กว่าวันไม่เกิดเหตุอะไร ผิดอย่างเดียวคือปิดกั้นจราจรเท่านั้น จึงไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลจะนำกำลังมาปราบปรามเพื่อขอพื้นที่คืน และขอเรียกร้องไปยังพ.อ.สรรเสริญว่ากล้าออกมายืนยันในฐานะชายชาติทหารหรือไม่ ว่าทุกศพที่ตาย และที่บาดเจ็บไม่ได้มีอาวุธของกองทัพเลย และพ.อ.สรรเสริญกล้าให้สัมภาษณ์พิเศษรอยเตอร์หรือไม่ เกี่ยวกับกรณีที่ช่างภาพของรอยเตอร์เสียชีวิต
 นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่าคนเสื้อแดงตัดสินใจย้ายเวทีเพราะรับเงิน 100 ล้านจากแม่ค้าล๊อตเตอรี่บริเวณราชดำเนินว่า ไม่เป็นความจริง และขอประณามว่าเป็นการให้สัมภาษณ์โดยไร้มนุษยธรรมตนจะไปไถเงินผู้ค้าได้อย่างไร และไม่คิดว่าระดับส.ส.จะออกมาให้สัมภาษณ์ในลักษณะนี้
 "ผมขอเรียกร้องอย่างเป็นทางการต่อนายอภิสิทธิ์ในฐานะผู้นำประเทศ ขอให้โผล่หัวออกมา เพราะหลังจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารกับเสื้อแดงที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 18 ปีมีผู้เสี่ยชีวิต 20 กว่าคน นายกฯไม่ควรซ่อนตัวอยู่ในค่ายทหารถึง 4 วัน โดยไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม จึงอยากถามว่ายังมีความชอบธรรมต่อการเป็นนายกฯหรือไม่ ภาวะความเป็นผู้นำของนายอภสิทธิ์ยังเหลืออยู่หรือไม่ และบ้านเมืองจะอยู่กันอย่างไร อยู่กันในภาวะอึม ครึมมีแต่ส่งโฆษกมาพูด นายกฯอย่าทำตัวเป็นลูกแหง่ที่รอการแก้ไขสถานการณ์ของผู้ปกครอง ต้องแสดงความกล้าหาญ ชีวิตนี้จะหนีอย่างเดียวไม่ได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว
 ต่อคำถามเรื่องการเคลื่อนไหวในวันนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เวลาเที่ยงวันนี้จะให้กลุ่มจักยานยนต์ซิ่งเอาข้าวผัดและโอเลี้ยงไปฝากนายกฯที่ราบ 11 อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปไหน
ห้างปิดยาว -"สมชาย"เยี่ยมคนเจ็บเหตุปะทะ 10 เม.ย.
 ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยรวมตัวบริเวณสี่แยกราชประสงค์อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ยังคงแยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ ยาวไปถึงห้างสรรพสินค้สยามพารากอน มีผู้ชุมนุมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่แกนนำยังคงสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวทีอย่างต่อเนื่อง และปลุกเร้าให้ประชาชนออกมาชุมนุมให้ได้วันละไม่ต่ำกว่า 4-5 แสนคน เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภา และป้องกันการเข้าสลายการชุมนุม โดยเชื่อว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ใกล้จะหมดวาระลงภายใน 5 วันนี้
        ในส่วนของห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณแยกราชประสงค์ ยังคงประกาศปิดทำการไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันความปลอดภัยให้กับอาคารที่ตั้ง
        อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางทาเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยรอบสถานที่ชุมนุม








ข่าวที่เกี่ยวข้องแกะรอยไอ้โม่ง3ก๊วนทหารพรานยันนักการเมืองถอดรหัสสงครามการเมือง "คนยิงอยู่บนพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย"สาวใจเด็ดบุกเวทีแดงโวยทำเดือดร้อน"ชุมพล"แนะ"อภิสิทธิ์"เดินหน้าโรดแมพ6เดือน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive