Wednesday, April 14, 2010

เสื้อแดงขู่บุกเนชั่นเอเอสทีวีใส่ร้ายม็อบ

เสื้อแดงขู่บุกเนชั่นเอเอสทีวีใส่ร้ายม็อบ



คมชัดลึก :"วีระ"ลั่นปิดช่องเจรจารัฐ อ้างเหตุจะไม่คุยกับฆาตกร ด้าน"ขวัญชัย"ขู่เยี่ยมทีวีหลังประโคม"ข่าว-ภาพ"ใส่ร้ายเสื้อแดง เล็งประ เดิม "เนชั่น-เอเอสทีวี"






(14เม.ย.) ที่เวทีนปช.ราชประสงค์ ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายนายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช. ขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า ในการตัดสินใจรวม 2 เวทีเข้าด้วยกันให้มาอยู่ที่ราชประสงค์ที่เดียวไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องคนน้อยหรือคนมาก เพราะเรื่องนี้ไม่มีผลอยู่แล้ว การรวม 2 เวทีไม่ใช่เรื่องเล่ห์เพทุบายหรือการวางยุทธศาสตร์อะไรลึกซึ้ง แต่เพราะเห็นว่า เหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ได้แสดงให้เห็นแล้วว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้พ้นจากนายกฯไปแล้ว เนื่องจากคนที่เป็นนายกฯมีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้มีความปลอดภัย แต่รัฐบาลทำลายชีวิตคน เราจึงมีความเห็นว่า ไม่มีความเห็นที่จะต้องมี 2 เวที โดยเราจะมานั่งคอยอยู่ที่ราชประสงค์ที่เดียว จนกว่านายอภิสิทธิ์จะยุบสภา
 สำหรับเรื่องการเจรจาจะเกิดขึ้นหรือไม่หลังจากนี้ต้องยอมรับการเจรจาในครั้งแรกเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างจากวันนี้ เพราะตอนนั้นยังไม่มีคนตาย แต่เมื่อมาถึงวันนี้มีคนเสียชีวิตรัฐบาลยังไม่รู้สำนึกเลยว่ามีความผิดจึงจะไม่เจรจากับฆาตกร ถ้าจะอยู่กันแบบนี้ก็อยู่กันต่อไป นายอภิสิทธิ์ก็อยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 ส่วนเราก็อยู่ที่ราชประสงค์ต่อไป เพราะคนที่นี่เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่เพื่อให้มีประชาธิปไตย ไม่ใช่เราต้องการมาล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เรามาชุมนุมอย่างสงบ สันติ อหิงสาเพื่อให้รัฐบาลยุบสภาเท่านั้น พวกเขาหวังว่าจะหากลุ่มออกมาต่อต้านและกล่าวหาเราเพื่อให้เราเลิกชุมนุมไปเอง
 “รัฐบาลชุดนี้ทำงานโดยไม่สนใจรัฐธรรมนูญจากการปิดสื่อสารมวลชนทำให้รัฐบาลไม่มีความเหมาะสมที่จะเป็นรัฐบาลแล้ว ไม่เพียงเท่านี้ รัฐบาลยังปฏิเสธความผิดของตัวเองที่ได้ทำลงไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย.อยากถามรัฐบาลว่าได้ตระหนักบ้างหรือไม่ ถ้าอยากจะตะแบงก็ตะแบงไป เมื่อไหร่ที่พวกเราสามารถประมวลภาพถ่ายเหตุการณ์ทั้งหมดได้รัฐบาลจบสิ้นแน่นอน” นายวีระ กล่าวและว่า มีกฎหมายอาญามาตราไหนบัญญัติว่า ผู้เรียกร้องให้ยุบสภาต้องถูกประหารชีวิต ไม่ว่าชีวิตพลเรือนหรือทหารก็ไม่ควรล่วงลับทั้งนั้น นายอภิสิทธิ์ต้องรับผิดชอบ อย่ามาอ้างเรื่องการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ไม่ใช่เรื่องของคุณเรื่องของคุณคือต้องออกไปให้พ้น จะออกไปโดยยุบสภาหรือลาออกก็เรื่องของคุณเพื่อแสดงความรับผิดชอบ
 ด้านนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีสี่แยกราชประสงค์ว่า ที่ผ่านมาสื่อสารมวลชนได้นำเสนอข่าวของคนเสื้อแดงยังไม่เป็นธรรม และมีการใส่ร้ายคนเสื้อแดง ดังนั้นเราอาจจะขอมติจากพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงอาจจะบุกสถานีโทรทัศน์ทุกช่องทันที เพื่อไปสอบถามถึงการนำเสนอข่าวดังกล่าว เพราะถ้าสื่อนำเสนอไม่เป็นกลางเราก็จะไปถามทุกช่องให้รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เพื่อให้ความเป็นธรรมกับคนเสื้อแดง โดยเฉพาะช่องเนชั่นทีวี และเอเอสทีวี








ข่าวที่เกี่ยวข้องจี้ตร.จับตัวการทำทหาร-แดงปะทะกัน แดงชกกกหู"เด็กเนวิน"ช่วงก้มหัวรับรดน้ำ หมีปฏิเสธออกวีซ่าให้"ทักษิณ"เข้ารัสเซีย ศอฉ.ขนคลิป'เสื้อแดง'ถล่มทหารโชว์สื่อ เสื้อแดงผวาถูกเอาคืนเหตุยุบเวทีผ่านฟ้า

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive