Wednesday, April 28, 2010

บิ๊กจิ๋วเตรียมบุกศอฉ.30เมย.หวังเคลียร์แบล็คลิตส์

บิ๊กจิ๋วเตรียมบุกศอฉ.30เมย.หวังเคลียร์แบล็คลิตส์



คมชัดลึก : "เด็กบิ๊กจิ๋ว"เผยผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเตรียมเปิดแถลงป้องบิ๊กจิ๋วบ่ายนี้ ชวรัตน์โยนวงศ์ศักดิ์อ้างเป็นหน้าที่ปลัดในดำเนินการ ขู่ผู้ว่าฯจัดการม็อบเสื้อแดงไม่ได้มีเจอระลอกสอง บวรศักดิ์หวังปลูกจิตสำนึกเยาวชนลดปัญหาแบ่งสีในอนาคต






 (28เม.ย.) ที่รัฐสภา นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย คนใกล้ชิดของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)เตรียมออกหมายเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพล.อ.ชวลิต โยงเกี่ยวกับขบวนการล้มเจ้านั้นว่า ในส่วนของพล.อ.ชวลิต ขอยืนยันไม่เป็นความจริง และไม่มีแนวคิดดังกล่าวทั้งสิ้น
 ในเรื่องนี้ทำให้ตัวแทนกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่ได้เชิญ พล.อ.ชวลิต ไปเป็นประธานในการเปิดการรวมตัวประชุมในวันที่ 29 เมษายนนี้ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ไม่รู้สึกสบายใจ ทำให้ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยต้องเดินทางเข้ามายังรัฐสภา เพื่อเปิดแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงและวัตถุประสงค์ของการจัดงานดังกล่าว ในช่วงบ่ายวันนี้(28เม.ย.)ที่ห้องประชุมวิปฝ่ายค้านชั้น 3 ที่รัฐสภาพร้อมจะนำวีซีดีของพล.อ.ชวลิต ฉบับเต็มๆมาชี้แจงหลังพรรคภูมิใจไทย ได้นำมาตัดต่อเสียงในส่วนของพล.อ.ชวลิต พูดมาเพียง 1.19นาที อย่างไรก็ตามจะนำหนังสือเรื่อง”ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์”ที่ พล.อ.ชวลิต นำไปแจกด้วยในการไปร่วมงานครั้งนั้นเพื่อยืนยันถึงเจตนาที่แท้จริง ไม่เคยคิดล้มล้างสถาบัน
 "บิ๊กจิ๋ว"เตรียมบุกศอฉ.30เมย.หวังเคลียร์แบล็คลิตส์
  พล.ท.เชวงศักดิ์ ทองสลวย นายทหารคนสนิทพล.อ.ชวลิต เปิดเผยว่าในวันที่ 30 เมษายน เวลา 10.00 น. พล.อ.ชวลิต จะเดินทางไปยังศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อพบกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ ผอ.ศอฉ. เนื่องจากพล.อ.ชวลิต ทราบมาว่าจะมีการออกหมายเรียกให้ไปรายงานตัวต่อศอฉ. จากการที่ตัวเองมีชื่ออยู่ในแผนผังที่ศอฉ.อ้างว่ามีความเกี่ยวข้องกับขบวนการล้มสถาบัน โดยพล.ชวลิต จะเดินทางไปโดยไม่มีหลักฐานใดๆ ไปชี้แจงกับ ศอฉ. จะมีก็แต่เพียงความดีที่ติดตัวไปเท่านั้น  โดยการไป ศอฉ. ครั้งนี้ พล.อ.ชวลิต จะไปโดยไม่รอให้ทาง ศอฉ. มีหมายเรียก
“ชวรัตน์”โยน“วงศ์ศักดิ์”อ้างเป็นหน้าที่ปลัดในดำเนินการ
 ที่กรมโยธาธิการ นาย ชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงมหาดไทยจำนวน 6 ตำแหน่ง ว่า เป็นเรื่องของความเหมาะสม ส่วนในรายละเอียดต้องไปถามนายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย เพราะตนย้ายได้เพียงคนเดียวคือปลัดกระทรวงมหาดไทย ต่ำกว่าปลัดกระทรวงเป็นเรื่องของปลัดจะเสนอขึ้นมาให้นำสู่คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา
 เมื่อถามว่า เหตุผลที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยนำเสนอ และนายชวรัตน์เห็นด้วย ในส่วนของนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง คือการไม่สนองตอบต่อฝ่ายการเมือง และไม่เห็นไปในแนวทางเดียวในเรื่องการแก้ปัญหาคนเสื้อแดงนั้นจริงหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ใช่ มันเป็นเหตุผลหลายอย่าง มันมีความลับทางราชการด้วย ซึ่งพูดไม่ได้ และตนไม่เคยพูดว่า นายวงศ์ศักดิ์ เป็นพวกแตงโมในกระทรวง
 เมื่อถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า พรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะคนตระกูลชิดชอบ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการโยกย้าย อย่างเช่นอธิบดีกรมการปกครองคนใหม่ ก็เป็นผู้ว่าฯ จ.บุรีรัมย์มาก่อน นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้ ตนดูแต่ความเหมาะสม คนที่ย้ายมานี้ก็ทำงานได้ดีทุกคน สื่อไปต่างจังหวัดก็เห็นว่า ทุกคนทำงานกันเต็มที่
 เมื่อถามว่า ผู้ว่าฯ จังหวัดที่จัดการกลุ่มคนเสื้อแดงได้ไม่ดี จะมีการโยกย้ายระลอกสองอีกหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ถ้าทำงานไม่ดีก็ต้องพิจารณา ตนไม่อยากใช้คำว่า ต้องสนองตอบได้ แต่ต้องทำงานในหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยได้
 เมื่อถามกรณีที่มีกระแสข่าวมีกลุ่มล้มสถาบัน นโยบายกระทรวงจะดำเนินการอย่างไร นายชวรัตน์ กล่าวว่า เราพยายามรณรงค์ให้ประชาชนของเรารู้สึกว่า ต้องรักษาสถาบันให้อยู่ สถาบันนี้มิใช่หรือที่ทำให้ชาติพ้นภัยมาหลายครั้ง เราประณามคนล้มล้างได้ แต่ทำอะไรเขามากไม่ได้ เพราะมันเป็นเสรีภาพในความคิดของเขา
“บวรศักดิ์”หวังปลูกจิตสำนึกเยาวชนลดปัญหาแบ่งสีในอนาคต
 เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ห้องประชุม 1 กระทรวงมหาดไทย สภาพัฒนาการเมือง ( สพม.) ได้จัดประชุมการนำแผนพัฒนาการเมืองสู่การปฏิบัติ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร็นซ์ไปยังผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ และให้ผู้ว่าฯ ได้เสนอแนะความคิดเห็นเกี่ยวกับแผนพัฒนาประชาธิปไตยชุมชนในท้องถิ่นของตัวเอง โดย นายสุจิต บุญบงการ ประธานสภาพัฒนาการเมือง กล่าวว่า การจัดตั้งสภาพัฒนาการเมืองมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมและมีความเข้มแข็งทางการเมืองในทุกระดับ ซึ่งจะมีการส่งแผนพัฒนาการเมืองให้หน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียนในแต่ละภูมิภาคทำความเข้าใจ เพื่อนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เชื่อว่าหากมีการนำไปปฏิบัติจริง จะช่วยทำให้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองคลี่คลายลงไปได้
 นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวว่า ขณะนี้ การเมืองภาคพลเมืองและภาคเยาวชนถือว่ามีความสำคัญมาก ต้องให้ความสำคัญในการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับเยาวชน เพื่อในอนาคตจะได้ไม่ต้องมีการแบ่งแยกสีในสังคมจนเกิดปัญหาความขัดแย้งอย่างในปัจจุบัน จากนี้ จะมีการเชิญคณะอาจารย์ ตัวแทนปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าอบรมเพื่อมาเรียนรู้และปฏิบัติการร่วมกับบุคลากรในสถาบันพระปกเกล้า และกลับไปให้ความรู้กับเยาวชนในพื้นที่ของตนเอง ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษาและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย ส่วนการสร้างสำนึกพลเมืองนั้น คือต้องการให้เยาวชนรู้ว่าการเลือกนักการเมืองไม่ใช่เลือกมาเพื่อตัดสินใจแทนตนเอง แนวคิดนี้ไม่ได้ต้องการชักจูงให้เยาวชนไปเป็นนักศึกษาที่ออกมาเล่นการเมือง แต่ต้องการให้ตระหนักว่าการเมืองเป็นเรื่องของตนเองที่ต้องให้ความสำคัญในฐานะพลเมืองคนหนึ่ง
 นายสน รูปสูง รองประธานสภาพัฒนาการเมือง กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนมีความเข้มแข็งทางการเมือง จะต้องให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง ทั้งการให้ประชาชนมีส่วนในการตัดสินใจทางการเมือง สามารถตรวจสอบอำนาจรัฐได้ ทั้งนี้เชื่อว่าวิกฤตทางการเมืองขณะนี้จำเป็นต้องแก้ไขด้วยประชาธิปไตยสูงสุด โดยขอให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ( อปท.) เปิดเผยข้อมูลมากขึ้น และให้ประชาชนเข้าไปมีส่วนร่วมในการบริหารกิจการของรัฐ
แนวร่วมนักเรียนนักศึกษาไทยต่างแดนค้านนายกฯยุบสภา
 เมื่อเวลา 12.30 น. กลุ่มแนวร่วมนักเรียนนักศึกษาไทยในประเทศและต่างแดน นำโดยนายณัฐพล จงธนพิพัฒน์ นักศึกษาปริญญาโท National Taiwan Univeristy, Taiwan เข้ายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านการยุบสภา โดยมีนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นตัวแทนรับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้รับเรื่องแทนเนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจ
 นายณัฐพลกล่าวว่า กลุ่มแนวร่วมนักศึกษาฯ ประกอบด้วยนักเรียน นักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ กว่า 30 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 1,262 คน โดยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอก 91 คน ปริญญาตรี-โท รวม 1,006 คนและที่เหลือเป็นการศึกษาต่ำกว่าระดับปริญญาตรี เช่น ชั้ประกาศนียบัตรอีก 165 คน โดยทางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)เพื่อกดดันให้รัฐบาลยุบสภา และให้มีการเลือกตั้งใหม่
 ทั้งนี้ที่ผ่านมาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงได้สร้างความเดือดร้อนและความเสียหายแก่ชาติบ้านเมืองในหลายด้านโดยเฉพาะเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ ชีวิตประจำวัน และในฐานะที่เป็นพลเมืองไทยกลุ่มหนึ่ง มีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกับคนเสื้อแดง เราขอใช้สิทธิที่จะแสดงจุดยืนทางการเมืองของเราดังต่อไปนี้ 1. ขอสนับสนุนการชุมนุมที่แสดงความคิดตามกรอบของระบอบประชาธิปไตย ภายใต้กฎหมาย เราเคารพสิทธิในการเคลื่อนไหวตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยสันติ และปราศจากความรุนแรง แต่ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุม นปช. กลับไม่ได้ชุมนุมภายใต้กฎหมาย และได้กระทำการอันเป็นการละเมิดสิทธิของพี่น้องชาวไทย เช่น การปิดถนนสร้างความเดือดร้อน ตลอดจนข่มขู่คุกคามทำร้ายประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งประกาศตามล่าข่มขู่คุกคามหมายเอาชีวิต นายกรัฐมนตรี ตลอดจนหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เราจึงขอประณามการชุมนุมและการกระทำใด ๆ ที่ผิดกฎหมาย รวมไปถึงการลิดรอนสิทธิของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตยของกลุ่มคนเสื้อแดง
 นายณัฐพล กล่าวต่อว่า 2. จากการรายงานข่าวของสำนักข่าวทั้งในและต่างประเทศ เช่น รอยเตอร์ บลูมเบิร์ก และ เดอะอีโพชไทม์ ( The Epoch Times) ของประเทศจีน และอีกหลายสำนักข่าวทั่วโลก ชี้ชัดว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมีผู้ก่อการร้ายแอบแฝงอยู่ และมีจุดมุ่งหมายแอบแฝงที่จะล้มล้างระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
 ดังนั้นเราขอประกาศจุดยืนต่อต้านและประณามการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และการดำเนินกิจกรรมใด ๆ ที่นำไปสู่การ ล้มล้างระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 3. เราขอประณามการใช้ความเหลื่อมล้ำทางฐานะของประชาชนในประเทศ มาสร้างเงื่อนไขให้เกิดสงครามชนชั้นในการเรียกร้องประชาธิปไตยของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยมักจะกล่าวหารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าได้รับการสนับสนุนจากสถาบันองคมนตรีและสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเพียงข้ออ้างหรือวาทกรรม ที่จะใช้ในการปลุกระดมเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยปราศจากหลักฐานใด ๆ ซึ่งเป็นการแสดงจุดมุ่งหมายคือต้องการกลบเกลื่อนพฤติกรรมของนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีอาญาอยู่ในต่างประเทศ
 อนึ่งศาลได้ตัดสินจำคุกและยึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ยอมรับในคำตัดสินของศาล และกลับใช้ความพยายามทุกวิถีทางที่จะเอาชนะทางการเมือง จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์เมษาเลือดในวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและเหล่าทหารหาญเป็นจำนวนมาก
 นายณัฐพล กล่าวอีกว่า 4. เราขอประณามการเคลื่อนไหวที่นำไปสู่ความรุนแรง ยั่วยุ และการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอันเป็นเท็จ บิดเบือน สร้างความแตกแยกให้กับผู้คนในสังคม รวมทั้งการใส่ร้าย และจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ 5. เราไม่เห็นด้วยกับการยุบสภา เพราะทำให้การดำเนินนโยบายบริหารประเทศของรัฐบาลขาดความต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกคน อีกทั้งวาระการทำงานของรัฐบาล ก็เหลืออีกเพียงปีกว่าเท่านั้น จึงเห็นสมควรให้รัฐบาลอยู่จนครบวาระแล้วเลือกตั้งใหม่ตามวิถีทางของระบอบ ประชาธิปไตย ดังนั้นเราจึงขอสนับสนุนให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กับประเทศชาติต่อไป
 6. เราขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง ยุติการชุมนุมที่เป็นการสร้างความเสียหายให้ประเทศ และขอเรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ประกอบกับการเร่งทำความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชนโดยผ่านสื่อหลักของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลยังไม่ประสบความสำเร็จในการใช้สื่อ ประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ทำให้เกิดการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารโดยแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงอยู่ตลอดเวลา และ 7. เราขอประกาศจุดยืนในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ซึ่งเป็น 3 สถาบันหลักอันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ด้วยจิตสำนึกรักในผืนแผ่นดินที่ให้กำเนิด กลุ่มแนวร่วมนักเรียนนักศึกษาไทยในประเทศและต่างแดน
 นายนริศ กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวแจ้งให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ เพราะมีทั้งข้อแนะนำและเสนอแนะจากเสียงของเยาวชนที่มีจิตบริสุทธิ์ที่รักชาติบ้านเมือง แม้จะเป็นกลุ่มเล็กๆแต่มีพลังในโลกสังคมโวเซี่ยน เน็ตเวิร์คที่ใช้กรสื่อสารผ่านเฟสบุ๊ค ไฮไฟร์ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยชาติได้มาก
 
 
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องแดงปะทะจนท.ที่ดอนเมืองจับขวัญชัยแล้ว อภิวันท์ย้ำควรเปิดประชุมร่วมรัฐสภาโดยเร็ว ศอฉ.เตรียมเรียก"บิ๊กจิ๋ว"เข้ารายงานตัว เนวินออกโรงพร้อมนำประชาชนปกป้องสถาบัน แดงยันบิ๊กจิ๋ว-เสธ.แดงเคลื่อนไหวทางใครทางมัน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive