Wednesday, April 28, 2010

กอ.รมน.ภาค2เผยวิทยุชุมชน15แห่งสุ่มเสี่ยงผิดกม.

กอ.รมน.ภาค2เผยวิทยุชุมชน15แห่งสุ่มเสี่ยงผิดกม.



คมชัดลึก :กอ.รมน.ภาค 2 เผยมีวิทยุชุมชน 15 แห่ง ที่ไม่เกรงกลัวกฏหมาย และ 41 แห่งอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยง หากไม่แก้ไขถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาดแน่ ด้านสมัชชาประชาชนโคราช จี้ทหารงัดกฎอัยการศึกกำราบเสื้อแดง






 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 เม.ย.53 ที่โรงแรมปัญจดารา จ.นครราชสีมา พล.ท.สุรศักดิ์กาญจนรัตน์ ผอ.ศูนย์ประสานงานมวลชน กองอำนวยการความมั่นคงภายในภาค 2 (สมท.กอ.รมน.ภาค 2) ได้เป็นประธานเปิด การอบรมสัมนาโครงการพัฒนาสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ภาค 2 กับเครือข่ายวิทยุชุมชนเพื่อความมั่นคงและวิทยุชุมชนในเขต 19 จังหวัดภาคอีสาน โดยมีสมาชิกสมัชชามวลชนเพื่อความมั่นคง ซึ่งเป็นเครือข่ายวิทยุชุมชนเพื่อความมั่นคง พร้อมตัวแทนสถานีวิทยุชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 150 คน เข้าร่วมกิจกรรมรับฟังการบรรยายพิเศษเรื่อง "งานมวลชน" และการประสานงานวิทยุชุมชนกับ กอ.รมน.
 จากนั้นได้มีการแยกกลุ่มสัมมนาเรื่อง "การประสานงานวิทยุชุมชน กับ กอ.รมน." เพื่อจัดสร้างเครือข่ายมวลชนในกลุ่มสถานีวิทยุชุมชนเพื่อความมั่นคง ด้วยการขยายพื้นที่การรับฟังเครือข่ายสถานีวิทยุชุมชนเพื่อความมั่นคง ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และใช้เป็นสื่อกลางในการรณรงค์สร้างมวลชนให้มีอุดมการณ์ ความรักชาติ มีความรัก ความสามัคคี พร้อมที่จะผนึกกำลังในการปกป้อง เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ในทุกโอกาส รวมทั้งเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และสนับสนุนการแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติในทุกมิติ เพื่อบรรลุผลความสำเร็จตามนโยบายของรัฐบาล
 ต่อมา พล.ท.สุรศักดิ์ เปิดเผยหลังเสร็จสิ้นภารกิจการบรรยาย ว่า สื่อวิทยุชุมชนเป็นสื่อที่สามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ถึงประชาชนได้ง่ายที่สุด หากนักจัดรายการไม่มีจริยธรรมในการเป็นสื่อมวลชน ปลุกระดมยุยงให้ประชาชนเกิดความขัดแย้งกัน และนำไปสู่การเผชิญหน้า สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย แต่ตนเชื่อมั่นว่าสถานีวิทยุชุมชนส่วนใหญ่ ไม่ต้องการละเมิดกฎหมายอยู่แล้ว นักจัดรายการทุกคนต้องการประกอบอาชีพที่มีความชอบธรรมในฐานะสื่อมวลชน แต่ต้องยอมรับความจริงว่ายังมีผู้ที่ละเมิดกฎหมายอยู่บ้าง หากมีการกระทำผิดกฎหมาย จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปพูดคุยหาแนวทางแก้ไขกันก่อน เนื่องจากอาจมีบางสถานีรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หากยังขัดขืนดำเนินการต่อไปเราจะดำเนินการตามกฎหมาย โดยจับกุมนักจัดรายการ แล้วยึดเครื่องมือในการกระทำผิด ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด หรือนายอำเภอมีหน้าที่ดำเนินการโดยตรง หากจังหวัดใดมีความเกรงใจ ไม่สามารถดำเนินการบังคับใช้กฎหมายได้ เราจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง หรือกองปราบมาดำเนินการแทน
 สำหรับในภาคอีสานซึ่งยังไม่ทราบจำนวนสถานีวิทยุชุมชนที่แน่ชัด แต่เรามีข้อมูลของจำนวนสถานีที่อยู่ในข่ายขัดขืนปลุกระดมประชาชนให้เกิดความขัดแย้ง ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย จำนวน 15 สถานี สถานีที่อยู่ในสภาวะสุ่มเสี่ยง ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ จำนวน 41 สถานี ซึ่งอาจจะมีมาตราจัดการขั้นเด็ดขาดในเร็วๆ นี้ หากยังเพิกเฉย 
 "ขอวิงวอนให้นักจัดรายการทุกคน ยึดหลักการสร้างสึกนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แก่ผู้ฟังให้มีความจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันในทุกโอกาส ทำหน้าที่ประชาชนไทยตามรัฐธรรมนูญอย่างครบถ้วน ควรเห็นประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การดำเนินกิจกรรมทางการเมืองไม่ควรใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาด สร้างจิตสำนึกในเรื่องความมั่นคง หากพบการกระทำที่เป็นภัยต่อชาติ บ้านเมือง อย่านิ่งเฉย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมืองดำเนินการ " ผอ.สมท.กล่าววิงวอน
 รายงานข่าวแจ้งว่า กิจกรรมครั้งนี้ ผู้จัดซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคง ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของผู้กอบการเผยแพร่วิทยุกระจายเสียง ทั้งสถ่านีวิทยุหลัก และวิทยุชุมชน รวมทั้งเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น หรือโทรทัศน์บอกรับเป็นสมาชิก ในเขตภาคอีสาน ซึ่งมีจำนวนรวมกันหลายร้อยแห่ง แต่ปรากฏว่า ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร โดยมีหน่วยงานที่ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมวันนี้ไม่ถึง 60 แห่ง ส่วนใหญ่จะอยู่ในเขต จ.นครราชสีมา 
 วันเดียวกัน เมื่อเวลา 11.10 น.ที่อาคารอำนวยการสนามกีฬาค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา นายชัยยงค์ การทหาร รองประธานสมัชชาประชาชน จ.นครราชสีมา นางสารภี บุญประตูชัย เลขาธิการสมัชชาประชาชน จ.นครราชสีมา และนายสมชาย ลิขิตวรสิริ หรือ ชัย กองเมือง อายุ 53 ปี รองหัวหน้ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยโคราช พร้อมแนวร่วมเครือข่ายคนโคราช รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ จำนวน 10 คน ได้นัดหมายรวมตัวกัน เพื่อยื่นหนังสือขอให้ทหารประกาศกฎอัยการศึก พร้อมแนบรายชื่อประชาชน จำนวน 500 รายชื่อ
 ซึ่งมีเนื้อหาว่าจากสถานการณ์ในปัจจุบันของประเทศชาติ ได้ก่อให้เกิดความวุ่นวายไปทุกหย่อมหญ้า ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ได้รับความเดือดร้อน เราในฐานะประชาชนคนไทยได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้ จึงรวมตัวกัน เรียกร้องให้ทหารใช้อำนาจในการจัดการยุติปัญหา จากนั้น พ.อ.ชินกาจ รัตนจิตติ ผอ.กองกิจการพลเรือน กองทัพภาคที่ 2 ได้เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ








ข่าวที่เกี่ยวข้องเสื้อแดงระดมรถเคลื่อนไหวใหญ่พรุ่งนี้ผกก.หนองวัวซอแจ้งความเอาผิดแดงปิดถ. ศอฉ.ฮึ่มห้ามแดงปิดถนนอีกประกาศสลายทุกที่เสื้อแดงขอนแก่น-อุดรฯตั้งด่านปิดถนนวันนี้สลายม็อบปิดถ.พหลโยธินจับแดง11คน

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive