Sunday, February 10, 2013

โอ๊คอัดคุณชายพูดไม่เหมาะสม

โอ๊คอัดคุณชายพูดไม่เหมาะสม
               11 ก.พ.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.15 น.นายพานทองเเท้ ชินวัตร โพสต์ข้อความล่าสุดในเฟสบุ๊กส่วนตัวใจความว่า "แข่งขันกันดุเดือดในแนวหยาบคายแบบนี้ คนที่จะชนะได้เป็นผู้ว่าฯกทม. "ไม่ใช่หมู" ครับ               ผมเห็นในเฟสบุ๊กของ มรว.สุขุมพันธุ์ โพสต์ไว้เมื่อวานนี้ว่า "มีคนนำคำพูดตอนปราศรัยไปตัดทอน ทำให้คนเข้าใจผิด" โดยในตอนท้ายได้ออกตัวไว้ว่า"ต้องขออภัย หากทำให้บางท่านคิดว่า ใช้คำพูดไม่เหมาะสม"               อ่านแล้วผมสงสัยว่า มีใครนำคำพูดของคุณชายไป "ตัดทอนหรือตัดต่ออย่างไร" จึงทำให้ "บางท่านคิดว่า ใช้คำพูดไม่เหมาะสม" ผมจึงได้ให้ทีมงานไปหาในยูทูปดูว่า จริงๆแล้วคุณชายใช้คำพูด ไม่เหมาะสมจริงตามที่เป็นข่าว หรือพูดแบบสุภาพตามที่ได้โพสต์ไว้ในเฟสบุ๊กกันแน่ครับ               ผมได้ลองฟังดูอยู่เป็น 10 รอบ ยังไม่เห็นมีคำพูดสุภาพๆ อย่างที่ได้โพสต์ไว้เลยครับ ยกตัวอย่างให้ดูก็ได้                1. เฟสบุ๊กคุณชายเขียนว่า "อย่าดูถูกความเชื่อมั่นที่พรรคมีให้ผม"แต่เสียงในคลิปคุณชายกลับพูดว่า "ทำไมถามอย่างนี้ ดูถูก....เลย"               2. เฟสบุ๊กคุณชายเขียนว่า "อย่าดูถูกความตั้งใจที่เราทำงานร่วมกันมา"แต่เสียงในคลิปคุณชายกลับพูดว่า "คิดอย่างนี้ พูดอย่างนี้ ดูถูก....เลย"               3. เฟสบุ๊กคุณชายเขียนว่า "อย่าดูถูกความรักที่ผมมีต่อพรรค"แต่เสียงในคลิปคุณชายกลับพูดว่า "อย่าดูถูก... เพราะ...คือ คนของพรรคประชาธิปัตย์"               สิ่งที่ผมเขียนนี้คือ ข้อเท็จจริงครับ ข้อความในเฟสบุ๊กที่ลงไว้ก็ตามรูปที่ผมโพสต์นี้ คลิปที่คุณชายพูดก็หาดูได้ใน youtube และผมก็ได้ตรวจสอบแล้วว่ามิได้มีการตัดทอน แต่งเติมประการใด เสียงพูดก็เสียงคุณชาย ปากก็ขยับตรงกับเสียงพูดทุกประการ ใครไม่เชื่อหรือยังไม่เคยฟัง ลองเข้าไปดูตาม Link นี้ครับ               ผมว่าการที่จะเป็นผู้ว่ากทม. ซึ่งถือว่าเป็นพ่อเมืองของคนกรุง โดยที่คนกรุงพร้อมใจกันเลือกถึง 2 สมัย ผมว่า "ไม่ใช่หมูๆ" นะครับ น่าจะต้องสร้างความประทับใจ ให้กับคนกรุงเทพฯมากพอสมควร โดยเฉพาะพ่อเมืองย่อมควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกๆ หลานๆ เอาแค่เด็กๆ ในโรงเรียนของกทม. ก็ปาเข้าไปเท่าไหร่แล้ว วุฒิภาวะในการควบคุมอารมณ์ ควรจะต้องนิ่งและเป็นที่น่าเชื่อถือมากกว่านี้ การแทนตัวเองว่า "กู" หลายครั้ง การหลุดคำว่า "ฉิบหาย" หลายครั้ง บนเวทีปราศรัย ไม่ควรเกิดขึ้นกับผู้สมัครผู้ว่าฯ โดยเฉพาะคนเป็นแชมป์เก่า อดีตผู้ว่าฯกทม. ครับ               ยิ่งอ้างว่าเป็นการ "พูดอย่างจริงใจ ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ" ผมว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีครับ ผู้ว่าฯแสดงความจริงใจด้วยการพูดคำหยาบคายแบบนี้ ผู้ปกครองของเด็กๆ ในกทม. เขาจะอบรมลูกหลานได้อย่างไร ว่า คำพูดแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี แถมด้วยในเฟสบุ๊กยังเขียนกลบเกลื่อน ด้วยคำสุภาพๆ ที่ไม่มีจริงในคำพูดอีก ยิ่งไปกันใหญ่ สอนเด็ก "โตไป ไม่โกง"แล้ว ต้องสอนด้วยว่า "โตไป ไม่โกหก"ครับ               สิ่งที่ผมพูดนี้อยู่บนสมมุติฐานที่ว่า คุณชายไม่ได้เมาไวน์ แล้วขึ้นไปปราศรัยนะครับ เพราะเมื่อนักข่าวถาม คุณชายก็ยืนยันกับนักข่าวแล้วว่า "ไม่ได้ดื่ม" ผมเชื่อคำพูดคุณชายครับ และถือว่าเป็นความตั้งใจของคุณชาย ที่จะพูดคำหยาบบนเวที โดยที่ไม่มีฤทธิ์แอลกอฮอลล์เข้ามาเกี่ยวข้อง               เขียนมาจนจบแล้ว เชื่อผมไหมครับ ว่าเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างที่ผมจั่วหัว ไว้ในตอนต้น.....                แข่งขันกันดุเดือดในแนวหยาบคายแบบนี้ คนที่จะชนะได้เป็นผู้ว่าฯกทม. "ไม่ใช่หมู" ครับ                }^%#%{*เอื๊อกกก....ผม....ม่ายย...มาววว..%%#+{$*?"                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองเเท้เเนบการชี้เเจงของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่าน มาประกอบการโพสต์ครั้งนี้ของนายพานทองเเท้ด้วย โดยการโพสต์ครั้งนี้ของนายพานทองเเท้สืบเนื่องจากการหาเสียงของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีการเผยเเพร่คลิปดังกล่าวทางโซเชียลมีเดียกันกว้างขวาง

No comments:

Post a Comment

Blog Archive