Sunday, January 6, 2013

กรณ์ อัดถอด เหนือเมฆ 2 แก้ต่างให้พวกพ้อง

กรณ์ อัดถอด เหนือเมฆ 2 แก้ต่างให้พวกพ้อง
กรณ์ จาติกวณิช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นเกี่ยวกับละครเหนือเมฆ 2 ชี้การปลดละครเป็นความพยายามในการแก้ต่างให้กับพวก แนะลดเรื่องพวก สังคมน่าอยู่...เมื่อวันที่ 6 ม.ค. มีรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/KornChatikavanijDP แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับละครเหนือเมฆ 2 ในหัวข้อ ลดเรื่อง เล่นพวก โดยมีเนื้อหาใจความว่า 

มีคนถามว่าคิดอย่างไรกับเรื่อง เหนือเมฆ ผมอยากจะบอกว่า เรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นความพยายามในการแก้ต่างให้กับพวกของตนแบบข้างๆ คูๆ โดยมากคนที่น่าจะคิดได้ดีกว่า โดยเฉพาะการปลดละครนั้น น่าจะขัดต่ออุดมการณ์ของทุกฝ่ายที่ยังมีอุดมการณ์อยู่ จึงทำให้เราเห็นว่าการแบ่งฝ่ายในสังคมเราตอนนี้เกินเลยการใช้เหตุผลและหลักของความถูกต้องไปเพียงใด การไม่ลืมหูลืมตาและจะเอาชนะกันอย่างเดียวอย่างนี้ไม่ดีแน่ครับ เอาละ ไม่อยากด่าพวกเดียวกันก็เงียบๆ ไว้ก็ได้ สังคมไทยเราวันนี้ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควรก็เพราะเราแทบทุกคนเน้นเรื่องการเล่นพวกกันเกินไป ลดเรื่องพวกสักนิด เพิ่มเรื่องของความถูกต้องกันบ้าง สังคมจะน่าอยู่ขึ้นเยอะ

No comments:

Post a Comment

Blog Archive