Sunday, May 16, 2010

แกนนำปชป.ปัดถูกพรรคร่วมฯโดดเดี่ยวจี้มาร์คออก

แกนนำปชป.ปัดถูกพรรคร่วมฯโดดเดี่ยวจี้มาร์คออก



คมชัดลึก :แกนนำปชป.ปัดข่าวพรรคร่วมเคลื่อนบีบ "อภิสิทธิ์" ไขก๊อก มอบ ชาญชัย หัวหอกประสาน ชี้นายกฯต้องเสียสละเพื่อให้ประเทศสูญเสียน้อยที่สุด สงสัยรู้ข้อมูลกลุ่มก่อการร้ายทำไม่จับหรือแจงรายชื่อ ตั้งปมใครยิง "เสธ.แดง" สร้างสถานการณ์






 (16พ.ค.)  นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ เเละรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีกระเเสข่าวที่แกนนำ นปช.ระบุว่าพรรคร่วมรัฐบาลโดดเดี่ยวพรรคประชาธิปัตย์ว่าไม่เป็นความจริง ซึ่งที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการพูดคุย และทำงานร่วมกันกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลโดยตลอด และบางครั้งได้รับมอบหมายจาก ศอฉ.ให้ช่วยทำงานด้วยซ้ำ อีกทั้งแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างยืนยันสนับสนุนแนวทางที่นายกรัฐมนตรีทำงานในขณะนี้อย่างเต็มที่ โดยจะเห็นว่าล่าสุดตอนประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม ก็ได้รับสนับสนุนจาก ครม.พรรคร่วมรัฐบาลด้วยดี
 “นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายบรรหาร ศิลปอาชา หรือนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ทุกฝ่ายในพรรคร่วมรัฐบาลนั้นเรามีการคุยกันตลอด และทาง ศอฉ.เองในบางปฏิบัติการ ก็ต้องขอความร่วมมือจากหน่วยงานบางกระทรวง ซึ่งอยู่ในความดูแลของพรรคร่วม ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และในการปฏิบัติการด้านใด เราก็มีการปรึกษาหารือและบอกกล่าวกันตลอด ซึ่งพรรคร่วมเห็นด้วยและพร้อมสนับสนุนแนวทางของนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ และก่อนที่ท่านนายกรัฐมนตรีจะออกมาแถลง ก็มีการปรึกษาหารือกันตลอดเวลา ” นายชัยวุฒิ กล่าว
 เมื่อถามว่า แกนนำรัฐบาลได้เข้ามาร่วมประชุมกับ ศอฉ.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่าไม่ได้เข้ามาประชุมอย่างเป็นทางการ แต่แวะเวียนเข้ามาให้คำปรึกษาหารือกับนายกรัฐมนตรีมากกว่า
พรรคร่วมฯบีบ"อภิสิทธิ์"ไขก๊อกชี้นายกฯต้องเสียสละ
 ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์วิกฤติทางการเมืองที่เกิดขึ้นขณะนี้ ทางแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการหารือร่วมกันตลอด โดยเห็นว่าจากเดิมที่มองว่าการยุบสภาไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา จึงพยายามประคับประคองการอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปเพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ แต่หลังจากสถานการณ์เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น รัฐมีการใช้ความรุนแรงปราบประชาชนจนล้มตายจำนวนมาก ทางพรรคร่วมฯรู้สึกไม่สบายใจ จึงมีการพูดคุยร่วมกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร โดยบางส่วนเห็นว่านายกฯได้หมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไป เพราะการที่คนตายขนาดนี้แสดงว่านายกฯไม่สามารถดูแลสถานการณ์ได้ จึงเห็นว่าทางออกที่น่าจะดีที่สุดคือนายกฯควรลาออก เพราะมันพ้นเวลาการเจรจาไปแล้ว ทางพรรคร่วมจึงมอบให้นายชายชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นผู้ประสานงานกับพรรคร่วม เพื่อหาจุดยืนของพรรคร่วมในการแก้ไขวิกฤติประเทศ
  โดยแกนนำบางส่วนเห็นว่าทางออกที่จะทำให้ประเทศชาติเจ็บตัวน้อยสุด คือ การเสียสละของนายกฯ หากลาออกตอนนี้ก็ยังเหลือหน้าตาในสังคม แต่หากยังดื้อต่อไปจะไม่เหลืออะไรเลย และยังเห็นว่าที่ผ่านมานายกฯและทาง ศอฉ.บอกตลอดเวลาว่าผู้ชุมนุมเป็นกลุ่มก่อการร้าย แต่ทำไม ศอฉ.ไม่สามารถจับหรือเปิดเผยรายชื่อกลุ่มก่อการร้ายได้เลย ถือเป็นการผลักความผิดไปให้ประชาชน ทั้งนี้ที่ผ่านมาพรรคร่วมไม่ได้เห็นด้วยกับวิธีใช้ความรุนแรงต่อประชาชน เห็นได้จากการเรียกประชุมนัดพิเศษก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำหลายคนในพรรคร่วมไม่ได้เข้าร่วมด้วย เพราะรู้อยู่แล้วว่านายกฯจะหารือถึงการใช้กำลังกับประชาชน นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงเหตุที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ถูกลอบยิงจากตึกสูง ซึ่งคนที่จะอยู่บนตึกสูงได้มีแต่เจ้าหน้าที่เท่านั้น เพราะตึกสูงทุกตึกมีการเฝ้าระวังขั้นสูงสุด จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีกองกำลังจากฝ่ายอื่นขึ้นไปบนตึกสูงได้ หรือหากเจ้าหน้าที่ปล่อยให้มีกองกำลังไปอยู่บนตึกสูงได้ แสดงว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยได้จริง
 
 








ข่าวที่เกี่ยวข้องปธ.วิปรัฐบาลเรียกร้องทักษิณหยุดสั่งผู้ชุมนุม ปชป.อย่าใช้ "แผนปฏิรูปประเทศหาเสียง ?ชวรัตน์สั่งคุมเข้มระบบพลังงานหลังเหตุการณ์ไม่ปกติ"สนธิ"ประกาศลาออกหน.พรรคการเมืองใหม่ยกสุดท้ายสงครามกลางเมือง?

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive