Tuesday, May 25, 2010

จัดชุดอารักขาผู้นำลงพื้นที่หวั่นสไนเปอร์จ่อยิง

จัดชุดอารักขาผู้นำลงพื้นที่หวั่นสไนเปอร์จ่อยิง



คมชัดลึก :"สุเทพ สั่ง ปทีป เร่งจับกุม 5 แกนนำ นปช. หวั่นเป็นเชื้อปะทุ พร้อมติดตาม กองกำลังติดอาวุธ เกรงรอจังหวะป่วนรอบสอง หลังยกเลิก เคอร์ฟิว ศอฉ.จัดชุดอารักขาผู้นำลงพื้นที่ หวั่นสไนเปอร์เจาะหัว ดีเอสไอลงทำคดีก่อการร้ายในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคอีสาน หลังพบกลุ่มแดงป่วนเคลื่อนไหว






 (25พ.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก  เมื่อเวลา 15.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยใช้เวลาในการพูดคุยเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
 ทั้งนี้ในที่ประชุม นายสุเทพ ได้แจ้งในที่ประชุมให้ได้รับทราบถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ประกาศพื้นที่เคอร์ฟิวต่อไปจนถึงวันศุกร์ที่ 28 พ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม การที่ ครม.อนุมัติเพียง 4 วันเท่านั้น ก็เนื่องอยากให้ดูสถานการณ์ และมีการประเมินไปก่อน ไม่อยากให้มีการประกาศเคอร์ฟิวนานติดต่อกันถึง 7 วัน เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบในเรื่องการขนส่งทางการเกษตร
 แหล่งข่าวในที่ประชุม ระบุว่า ที่ประชุมมีความเป็นห่วงในพื้นที่ต่างจังหวัดที่ยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเฉพาะ 4 จังหวัดที่มีการเผาศาลากลางจังหวัด คือ จ.ขอนแก่น จ.อุบลราชธานี จ.อุดรธานี จ.มุกดาหาร และอีก 3 จังหวัดที่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยเฉพาะการเผาโรงเรียนที่ จ.ยโสธร จ.หนองคาย และ จ.สกลนคร ซึ่งเบื้องต้นจะให้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าไปร่วมทำคดีการก่อการร้าย ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคอีสาน ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารในพื้นที่ นอกจากที่ประชุมยังได้มีการหารือถึงการลดกำลังการปฏิบัติของทหารในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะ 3 กองพลที่ปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา อาจจะมีการลดกำลังทหารลงเพื่อให้มีความคล่องตัวในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น แต่ยังให้มีการคงเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจากกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ ไว้เช่นเดิม โดยจะทำงานร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตระเวนตรวจสอบในพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการก่อเหตุ
 แหล่งข่าว ยังบอกด้วยว่า ผอ.ศอฉ. สั่งกำชับให้ พล.ต.อ.ปทีป เร่งติดตามจับกุมแกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุพร อัตถาวงศ์ นางดารุณี กฤตบุญญาลัย นางไพจิตร อักษรณรงค์ นายวิสา คัญทัพ ที่ยังหลบหนีอยู่ เนื่องจากเกรงว่าบุคคลเหล่านี้จะไปสร้างความปั่นป่วน โดยเฉพาะการปลุกระดมให้กลุ่มคนเสื้อแดงมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองอีกครั้ง โดยเฉพาะตัวของ นายอริสมันต์ ที่ก่อนหน้านี้ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการเคลื่อนไหวมาก เพราะเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา นายอริสมันต์ ก็มีส่วนที่ทำให้ปัญหารุนแรงเช่นนั้น นอกจากนี้ยังสั่งให้ติดตามกองกำลังติดอาวุธที่ยังหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ กทม. เพราะเกรงว่ากองกำลังติดอาวุธเหล่านี้จะออกมาปฏิบัติการหลังจากที่ รัฐบาล และ ศอฉ.ยกเลิกประกาศเคอร์ฟิวส์ ดังนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่เกาะติดการเคลื่อนไหวของกองกำลังติดอาวุธอย่างใกล้ชิด
 “ศอฉ.มีความเป็นห่วงเกรงว่ากองกำลังติดอาวุธจะใช้สไนเปอร์มาปฏิบัติการกับบุคคลสำคัญทางการเมือง และ เจ้าหน้าที่ ศอฉ. โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี จึงได้สั่งการให้มีความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัย โดยขณะนี้ได้มีการจัดชุดเฝ้าระวังในแต่ละพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการจัดกำลังออกเป็น 3 ชุด คือชุดเฝ้าระวัง ชุดติดตาม และชุดส่วนล่วงหน้า โดยมีอาวุธปืนครบมือเพื่อป้องกันเหตุร้ายกับบุคคลสำคัญที่ลงพื้นที่แต่ละพื้นที่ด้วย” แหล่งข่าวระบุ








ข่าวที่เกี่ยวข้องมาร์คผวาสไนเปอร์แหงนดูยอดตึกสั่งสอบทหารออสซี่'เทือก'อัดพท.ปล่อยข่าวทหารยิงปชช. ปชป.เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาผู้ได้รับความเสียหายจนท.ปอเต็กตึ๊งเป็น1ใน6ศพวัดปทุมฯ อินไซด์ตำรวจประจำวันที่20พ.ค.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive