Friday, November 9, 2012

ทบ.เตรียม 12 กองพันทหารรักษาพระองค์ถวายสัตย์ 5 ธันวามหาราช

ทบ.เตรียม 12 กองพันทหารรักษาพระองค์ถวายสัตย์ 5 ธันวามหาราช
Pic_304951 กองทัพบก เตรียม 12 กองพันทหารรักษาพระองค์ถวายสัตย์ 5 ธันวามหาราช "ผบ.ทบ."สั่งจัดงานให้สมพระเกียรติ ชวน ปชช.แสดงพลังจงรักภักดี 5 ธันวา...

วันที่ 9 พ.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงผลการประชุมหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในการประชุมว่า ทางกองทัพมีกำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวามหาราช โดยกองทัพบกจะทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน โดยจะจัดขึ้นที่กองบัญชาการกองทัพบก รวมถึงพื้นที่หน่วยขึ้นตรงของกองทัพบกในวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค.นี้ นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติจำนวน 430 รูป โดยกำลังพลของกองทัพภาคที่ 1-4 และกรมยุทธศึกษาทหารบกเข้าร่วม ทั้งนี้ยังมีการบริการทางการแพทย์ การบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รวมถึงการจัดกิจกรรมเผยแพร่พระเกียรติคุณ สารคดี และสปอตโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งการจัดนิทรรศการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ระหว่างวันที่ 1-15 ธ.ค.นี้ ใน 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนหอวัง สตรีวิทยา กรุงเทพคริสเตียน สาธิต มศว.ประสานมิตร อย่างไรก็ตาม กองทัพบกยังช่วยสนับสนุนรัฐบาลและองค์กรเอกชน คือ การจัดงานสโมสรสันนิบาตที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้ยังมีการสนับสนุนกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของกองทัพไทย การสนับสนุนมูล นิธิ 5 ธันวามหาราช ในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติบริเวณมณฑลพิธีสนามหลวง โดยบูรณาการจากทุกภาคส่วนเต็มขีดความสามารถ อย่างสมพระเกียรติสูงสุด ซึ่งผบ.ทบ.เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมแสดงพลังจงรักภักดีในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ ให้มากที่สุด

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังเตรียมการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของทหารรักษาพระองค์ในพระราชพิธี เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งกองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 1 ได้จัดเตรียมกำลังทหารรักษาพระองค์ 12 กองพันเพื่อเข้าร่วมพิธี โดยระหว่างนี้จะมีการซ้อมที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) ซึ่งจะมีการซ้อมในวันที่ 8 พ.ย. 15 พ.ย. และ 22 พ.ย. และจะมีการซ้อมใหญ่ในพื้นที่จริงในวันที่ 25 พ.ย.และ 2 ธ.ค. เวลา 09.00น.-12.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมของทหารรักษาพระองค์เพื่อเข้าสู่พิธีสำคัญ โดย ผบ.ทบ.เน้นย้ำให้จัดงานให้ดีที่สุด เพื่อให้สมพระเกียรติ.

No comments:

Post a Comment

Blog Archive