Thursday, May 13, 2010

ศอฉ.สั่งปิดถ.รอบแยกราชประสงค์เย็นนี้

ศอฉ.สั่งปิดถ.รอบแยกราชประสงค์เย็นนี้



คมชัดลึก :ศอฉ.สั่งปิดถนนรอบแยกราชประสงค์ 6 โมงเย็นวันนนี้ ล้อมพื้นที่กดดันผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ด้านแกนนำ ประกาศตั้งรับสถานการณ์ แต่เตือนรัฐบาลใช้สันติภาพดีกว่า






(13พ.ค.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.แถลงว่า ศอฉ.เตรียมปิดล้อมกลุ่ม นปช.เต็มรูปแบบ ให้เจ้าหน้าที่ปิดทางเข้าออกกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่สี่แยกราชประสงค์ ในเวลา 18.00 น.โดยจะใช้รถหุ้มเกราะป้องกัน และตั้งด่านให้ผู้ชุมนุมสามารถออกจากพื้นที่ได้ แต่เข้าไม่ได้ รวมทั้ง ให้พลแม่นปืนประจำตามจุดและจะใช้อาวุธจริงในการปฏิบัติหน้าที่ แต่จะไม่ใช้อาวุธหนัก เช่น ปืนกล หรือระเบิด และจะหยุดการคมนาคมทั้งรถโดยสารประจำทาง และเรือโดยสารคลองแสนแสบในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ จะระงับใช้สาธารณูปโภคอีกด้วย ซึ่งศอฉ.ขอความร่วมมือภาคเอกชนในพื้นที่รอบแยกราชประสงค์ ให้พนักงานเลิกงานชั่วคราวในวันนี้
 ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ไม่มีปัญหา แต่คิดว่ารัฐบาลควรเลือกแนวทางสันติจะเป็นผลดีกว่า เพราะจะไม่ทำให้เกิดความสูญเสีย และโดยส่วนตัวพยายามจะทำหน้าที่ให้เกิดสันติภาพให้ได้มากที่สุด แต่หากรัฐบาลต้องการจะใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ชุมนุมก็จะต่อสู้แบบสันติวิธีต่อไป ขณะนี้ยังมีเวลา กว่าจะถึงเวลา 18.00 น.หากรัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมคือเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีควรแยกแยะให้ออกว่าอะไรควรหรือไม่ควรทำ 








ข่าวที่เกี่ยวข้องปชป.ย้ำรัฐบาลยังไม่ล้มแผนปรองดอง"บิ๊กจิ๋ว"ถอดใจเลิกยุ่งนปช.อ้างไม่ฟังกัน"บิ๊กจิ๋ว"ขอพรวันเกิด"ให้บ้านเมืองสงบสุข" 'มาร์ค'ชี้ม็อบไม่ยุติเลิกเลือกตั้ง14พ.ย."เหวง"ยัน"เทือกพบDSIไม่เข้าสู่กระบวนยธ.

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive