Tuesday, April 13, 2010

อภิสิทธิ์เต้นสั่งศิริโชคโต้เเม้วตู่นำคลิปเสียงเปิดอีก

อภิสิทธิ์เต้นสั่งศิริโชคโต้เเม้วตู่นำคลิปเสียงเปิดอีก



คมชัดลึก :มาร์คเต้นสั่งศิริโชคโต้เเม้ว-ตู่นำคลิปเสียงสั่งฆ่าปชช.มาเปิดที่เวทีผ่านฟ้า "เสื้อแดงกทม."ฟัง"ทักษิณ"โฟนอินเสร็จรีบชิงกลับบ้าน ด้าน"เสื้อแดง"จากตจว.ยังคงปักหลักชุมนุมยาวตอดถนนราชดำเนินนอก






 เมื่อเวลา 21.45 น.วันที่ 14 มี.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มอบให้นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวตอบโต้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกรณีที่โฟนอินมายังเวทีคนเสื้อแดงและกล่าวโจมตี โดยนายศิริโชคกล่าวว่า ตนเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องคลิปเสียง แต่ในวันนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงนำคลิกเสียงที่อ้างว่าเป็นของนายกฯมาเปิด
 ทั้งๆที่คลิปเสียงนี้ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจากหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ตรวจสอบสองครั้ง ทำให้ยืนยันว่าคลิปเสียงที่นายจตุพรนำมาเปิดนั้นเป็นคลิปตัดต่อ ทั้งๆที่นายจตุพรทราบดีและจงใจนำคลิปเสียงนี้มาหลอกประชาชนเพื่อปลุกระดมให้ประชาชนโกรธและคิดว่านายกฯสั่งทำร้ายประชาชน
 "นอกจากนี้อดีตนายกฯโฟนอินมาตอกย้ำในเรื่องนี้ว่าเป็นเรื่องจริง แสดงให้เห็นกระบวนการตั้งใจใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือในการพยายามล้มล้างรัฐบาล กรณีนี้นายกฯเป็นห่วงการนำคลิปเสียงเท็จมาหลอกประชาชนและทำให้รู้สึกโกรธ จนอาจเกิดเหตุรุนแรงขึ้น ทั้งนี้จะหารือกับกสทช.และกระทรวงไอซีทีในการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับพีเพิลชาแนลข้อหาล้มล้างรัฐบาลได้หรือไม่" นายศิริโชคกล่าว
"เสื้อแดงกทม."ฟัง"ทักษิณ"โฟนอินเสร็จรีบชิงกลับบ้าน
 ขณะที่บรรยกาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณถนนราชดำเนินนอกว่า ในขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงยังคงปักชุมนุมตลอดถนนราชดำเนินนอกยาวไปถึงลานพระบรมทรงม้า ทั้งนี้เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ได้โฟนอินเสร็จสิ้น กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ในกทม.บางส่วนก็ได้เดินทางกลับ แต่ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดก็ยังคงปักหลักอย่างชุมนุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งจัดหาสถานที่เพื่อเตรียมตัวนอนพักในคืนนี้
 อย่างไรก็ตามจุดต่างๆของถนนราชดำเนินนอก ก็ยังคงมีเวทีปราศรัยย่อยจากกลุ่มเสื้อแดงที่เดินทางจากจังหวัดต่างๆ  รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงที่เดินทางมจากจังหวัดพิษณุโลก และมาทำหน้าที่การ์ด จำนวน 30 คน ได้จัดแถวเพื่อแสดงความเข้มแข็ง พร้อมทั้งยังได้ลั่นกลองศึกเป็นสัญญาณเตรียมความพร้อม ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรจวและทหาร ก็ยังคงตรึงกำลังโดยรอบสถานที่ชุมนุม แต่ไม่ได้เข้ามาในบริเวณพื้นที่ชุมนุม








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"อภิสิทธิ์"แจงยังไม่ประกาศพรก.ฉุกเฉินฯ วีระลั่นไม่นำม็อบล้อมสภากมม.เตือนวินาศกรรมเยาวชนเมืองเชียงใหม่รณรงค์ยุติความรุนแรง เสื้อแดงอีสานถึงราชดำเนินม็อบเริ่มหนาตาเสื้อแดงนัดรวมพล5จุดใหญ่ทั่วกทม.วันนี้

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive