Thursday, April 29, 2010

พายัพนำการ์ดค้นรพ.จุฬาอ้างมีทหาร

พายัพนำการ์ดค้นรพ.จุฬาอ้างมีทหาร



คมชัดลึก : "พายัพ" นำการ์ดน ปช.บุก รพ.จุฬาฯ ค้นหาทหาร หลังสื่อถามมีจริงหรือไม่ จึงพาไปพิสูจน์ แต่หลังตรวจสอบไม่พบทหารแต่อย่างใด






 (29เม.ย.) นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. กล่าว่า การที่ ผอ.รพ.จุฬาฯย้ายผู้ป่วยออกและปิดทำการรวมทั้งปฏิเสธว่าไม่มีกองกำลังทหาร เข้าไปประจำการ จากการไปสำรวจ ที่ตึก รพ. อาคาร 2 และ 3 ชั้น 3 มีทหารประจำอยู่ จำนวนหนึ่ง ช่วงกลางวันมีการส่งข้าวส่งน้ำ
 "หากใน 10 นาที เราไปตรวจสอบทหารก็จะเล็ดรอดไม่ทัน ขอเตือนนายอภิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ  รพ.จุฬาฯว่า หากปฏิเสธขอให้รีบเคลียร์ให้หมด ไม่เช่นนนั้น 10 โมงเช้าพรุ่งนี้ ผม นายขวัญชัย ไพรพนา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ จะชวนพี่น้องไปขอพื้นที่ ร.พ.จุฬาคืนให้ประชาชน เพาะ ร.พ.กลายเป็นที่ซ่องสุม" นายพายัพ กล่าว
  ผู้สื่อถามว่า มีหลักฐานหรือไม่จะมากล่าวหาลอยๆได้อย่างไร ทำให้นายพายัพบอกว่าหากไปดูใน 10 นาทีนี้ เขาก็หนีไม่ทัน จะไปดูด้วยกันไหม ทำให้ผู้สื่อข่าวหลายสำนักตกลงที่จะตามนายพายัพ ไปดูที่ ร.พ.จุฬาฯทันที
เมื่อเวลา 19.00 น.หลังจากนั้นนายพายัพพร้อมทีมรักษาความปลอดภัยเดินทางถึงโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อขอตรวจสอบตึกในโรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่าอาจมีทหารซุ่มอยู่ตามตึก อย่างไรก็ตาม นายพายัพได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจะให้การ์ดเดินแถวเรียงหนึ่งตรวจตึก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไป การ์ดเสื้อแดงกลุ่มใหญ่ได้กระจายเข้าค้นทั่วโรงพยาบาล  ขณะเดียวกัน มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงและผู้ที่อยู่ในจำนวนหนึ่งมามุงดูเหตุการณ์ ทั้งนี้ ได้มีคนเสื้อแดงบางคนถือไม้แหลมอยู่ในมือด้วยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการ์ดานปช.เข้าไปตรวจค้นภายในรพ.จุฬาฯ หัวหน้าการ์ดคนนึ่งได้แจ้งผู้สื่อข่าวให้ทราบว่าไม่พบอะไรและต้องเชื่อใจรพ.
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เข้าตรวจค้น พบว่าบริเวณชั้น 2 มีแผนผังในการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ แต่ทาง พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน  ได้เข้าไปชี้แจงกับทางนายพายัพ ว่าแผนผังที่พบเป็นตารางการปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่รับเสด็จ 
อย่างไรก็ตามระหว่างที่ตำรวจชี้แจงกับนายพายัพ ได้มีการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงได้กระจายกันเข้าไปตรวจค้นที่บริเวณสก. และอาคารใกล้เคียง ได้เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์อยู่บนอาคาร จึงวิ่งไล่จับ และสามารถจับกุมตัวได้ 2 รายก่อนที่การ์ดนปช.จะนำตัวลงมาจากอาคาร และควบคุมตัวไปยังเวทีราชประสงค์ โดยทางการ์ดนปช.ได้ตะโกนบอกกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ทำร้ายกลุ่มชายดังกล่าว
 ต่อมาทางด้านพายัพ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่มีการเจรจากับทางตำรวจประมาณ 1 ชั่วโมงมองว่าเป็นการถ่วงเวลา ทำให้การตรวจค้นครั้งนี้ไม่พบอะไร  เพราะมีการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้บนอาคารไม่มีการเปิดไฟ เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อทำอะไรสักอย่าง อย่างไรก็ตามคงจะไม่ให้ทางการ์ดขึ้นไปที่ตึกดังกล่าวอีกแล้วเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย
 ด้านนายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้(30 เม.ย.) จะนัดกับทางพล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์  ผบก.น.6 เพื่อที่จะนำขึ้นไปตรวจทุกชั้นของตึกดังกล่าวอีกครั้งส่วนชายฉกรรจ์ที่จับกุมมาได้นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมวัตถุระเบิด  ใส่หมวกดำ ชุดดำ ได้นำตัวเวทีราชประสงค์  
 ทางด้าน พล.ต.ต.วิทยา  กล่าวว่า ทางแกนนำขอการ์ดเข้าไปตรวจค้นด้านในตึก เนื่องจากสงสัยว่าอาจจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่อยู่ในตึกสก.และตึกภปร. เป็นเพียงข้อสงสัย พรุ่งนี้จะว่ากันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าไม่มีการวางกำลังใดๆทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามสถานพยาบาลไม่ควรที่จะให้เกิดความวุ่นวาย  เพราะว่าทางญาติและคนไข้เกิดความไม่สบายใจ
อย่างไรก็ตามเวลาต่อมานายสุภรณ์ได้กล่าวยอมรับว่า บุคคล 2 คนที่จับไปนั้นเป็นคนงานก่อสร้างตึกข้างๆตึกสก. ตอนนี้หัวหน้าไซต์งานมารับตัวกลับแล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการ์ด นปช.นำผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน มาสอบสวนแล้ว นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำ นปช.เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพบว่าเป็นกลุ่มคนงานก่อสร้างที่มาก่อสร้างศูนย์ความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงพยาบาลจุฬาฯ ที่อยู่ใกล้ตึก สก
ต่อมาเวลา 21.40 น. การ์ด นปช.นำชายคนหนึ่งที่อ้างว่าพบอยู่บริเวณอาคารภายในโรงพยาบาลจุฬาฯ และพบเห็นทหารภายในโรงพยาบาลมาแสดงตัวต่อสื่อมวลชน ชายคนดังกล่าวระบุว่าชื่อ นายเฉลิม แกรงพิมาย อาชีพรับจ้างก่อสร้างอยู่ในบริเวณดังกล่าว และเปิดเผยว่า วันนี้ (29 เม.ย.) พบเห็นทหารอยู่หลังอาคารในโรงพยาบาลจุฬาฯ และเป็นจุดเดียวกับที่ การ์ด นปช.เข้าไปตรวจค้น โดยเข้ามาเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. แต่ไม่เห็นตอนที่ทหารถอนกำลัง ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวเพิ่งมีการนำทหารเข้ามาเป็นครั้งแรก
ทั้งนี้นายเฉลิมระบุว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุม เมื่อเลิกงานก่อสร้างก็มักจะมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.เสมอ
 








ข่าวที่เกี่ยวข้อง"มาร์ค"ฉุนการ์ดนปช.ค้นรพ.จุฬาเหตุรอนสิทธิ์แพทยสภาแถลงการณ์วอนม็อบถอยห่างจากรอบรพ."ปทีป"เซ็นต์รับ2บิ๊กตร.ถูกพิษสลายม็อบเข้าทำงาน"การ์ดแดง"รุมยำพนง.ห้างบนรถไฟฟ้าชิดลม"หมอตุลย์"ครวญถูกการ์ดเสื้อแดงล่าตัว

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive