Monday, April 12, 2010

พงศพัศยันเสื้อแดงยังไม่รับศพแห่แค่โลง

พงศพัศยันเสื้อแดงยังไม่รับศพแห่แค่โลง



คมชัดลึก :"พงศพัศ" ยันกลุ่มคนเสื้อแดง ยังไม่ขอรับศพผู้เสียชีวิต แห่แค่โลงเปล่า รับศพก่อนไม่ได้เพราะยังไม่ผ่าพิสูจน์ ดึงหมอเสื้อแดงร่วมผ่าศพ นายแพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ แถลงอีกครั้งบ่ายนี้ ขณะที่"พ่อแม่"ช่างภาพชาวญี่ปุ่น มารับศพลูกพรุ่งนี้






(12เม.ย.) ที่สถาบันนิติเวช เมื่อเวลา 09.15 น. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการผ่าชันสูตรศพ กลุ่มผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารกับผู้ชุมนุมว่า คณะกรรมการที่ทางนิติเวชตั้งขึ้นมาร่วมกันหลายฝ่าย จะมีการแถลงรายละเอียดหลังการผ่าศพเสร็จสิ้นซึ่งจะเริม ผ่าศพแรกในเวลาประมาณ 09.00 น. ขณะนี้ทั้ง 10 ศพ ยังอยู่ที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่มีกลุ่มเสื้อแดง มาติดต่อขอศพไปแห่ ตามกำหนดการผู้ชุมนุม ซึ่งคาดว่าหากผู้ชุมนุมนำศพไปแห่นั้นคงเป็นโลงเปล่าและหากจะมาขอนำศพไปแห่นั้น ถือว่าทำไม่ได้ เนื่องจากศพอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะศพผู้เสียชีวิตที่ผิดวิธีธรรมชาติต้องตรวจสอบอย่างละเอียด และไม่อนุญาตให้นำออกไปได้ จนกว่าจะทำการชันสูตรเสร็จ
 โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จะขอรับผิดชอบในส่วนช่างภาพชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตก็จะดูและอย่างเต็มที่ว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจอะไร ส่วนบิดามารดาและพี่ชายของช่างภาพชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมารับศพพรุ่งนี้ (13เม.ย.) ซึ่งเขาก็รู้สึกเสียใจและเข้าใจในสถานการณ์บ้านเมืองพร้อมภูมิใจในตัวลูกชายว่าได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่และดีที่สุด พร้อมทั้งยังแสดงความขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวของตนและยังรักประเทศไทยอย่างให้ประเทศกลับมาสงบสุขเหมือนเดิม
 พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า การตรวจพิสูจน์ศพของบุคคลที่เสียชีวิต ทั้งหมดทางสถาบันนิติเวช ได้เชิญนายแพทย์ 2 คนของกลุ่ม นปช.เข้าร่วมในการพิสูนจ์เพื่อแสดงความโปร่งใสคือ นายแพทย์เชิดชัย ตัยติศิรินทร์ และนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมกับนายแพทย์อีก 10 คน ที่มาจากสถาบันต่างๆ โดยจะเสร็จสิ้นจากการตรวจพิสูนจ์ศพผู้เสียชีวิตเวลาประมาณ 13.00 น. เมื่อดำเนินการผ่าพิสูจน์เสร็จแล้วทาง พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) รพ.ตำรวจ จะออกมาแถลงผลชันสูตรอีกครั้งเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ และญาติของผู้เสียชีวิตสามารถมารับศพกลับบ้านได้ทันที
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ได้ทยอยรวมตัวกันเดินทางไปที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรศพและเฝ้ารอรับศพผู้ทีเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยกลุ่มเสื้อแดงได้ส่ง น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ร่วมสังเกตการณ์ผ่าศพด้วย ขณะญาติผู้เสียชีวิต ก็ได้เดินทางมานั่งรอฟังผลด้วย
 ส่วนรายชื่อนายแพทย์ร่วมผ่าศพจากเหตุการณ์จราจลในพื้นที่กรุงเทพ 12 คน 1.ศาสตราจารย์คลินิกนายแพทย์สมชาย ผมเอี่ยมเอก นายกสมาคมแพทย์นิติเวช 2.รองศาสตราจารย์แพทย์หญิงนันทนา ศิริทรัพย์ รพ.จุฬา 3.พลอากาศตรีนายแพทย์วิชาญ เบี้ยวนิ่ม รพ.รามา4.พล.ต.ต.ณรงค์ศ้กดิ์ เสาวคนธ์ ผ.นต. 5.รองศาสตราจารย์นายแพทย์วิสูตร ฟองศิริไพบรูลย์ หัวหน้าแพทย์ศิริราช 6.พันโทนายแพทย์เอกนก ยมจินดา รอง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม 7.รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุพจน์ แจ่มสุวรรณ รพ.จุฬา8.นายแพทย์ทษนัย พิพัฒน์โชติธรรม ม. ธรรมศาสตร์ 9.นายแพทย์นิติกร โปริสวาณิชย์ กระทรวงศาธาณสุข 10.นายแพทย์สฤษดิ์ ศรีนุกูล 11.นายแพทย์เชิดชัย ตัยติศิรินทร์ มาจาก นปช. 12.นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  มาจาก นปช.








ข่าวที่เกี่ยวข้องกก.สิทธิ์ฯยังหวังรัฐบาลเจรจากับเสื้อแดง "ตือ"รับพรรคร่วมฯถก"เทือก"เห็นควรยุบสภา นักท่องเที่ยวต่างชาติเผ่นหนีแดงป่วนกรุง นปช.เคลื่อนขบวนแห่ศพเสื้อแดงทั่วกรุงแล้ว 5พรรคยื่นปชป.แก้รธน.1-2ด.แล้วยุบสภา

NEWSblank ข่าวออนไลน์
เรียนภาษาอังกฤษ | หอพัก | ดาวน์โหลด | vol6

No comments:

Post a Comment

Blog Archive